Đừng buông nhau!

Chia sẻ

Tâm Giao ơi, em đang thật sự bế tắc trong hôn nhân. Vợ chồng em chung sống được 6 năm, có một con trai 4 tuổi. Trước đây, chúng em sống chung với bố mẹ, khoảng 2 năm nay ra ngoài thuê nhà để tự lập. Nhưng gần 1 năm trở lại đây, công việc của cả hai vợ chồng đều bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, cuộc sống rất khó khăn.

Kinh tế sa sút, cả em và anh ấy đều không kìm được những bức xúc hàng ngày, trút giận lên nhau mỗi khi bất đồng quan điểm. Cách đây 2 tháng, công ty của chồng em phá sản, anh ấy thất nghiệp. Gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai, càng khiến em cảm thấy bế tắc và thấy chồng mình thật… vô dụng.

Hiện nay, tình cảm vợ chồng em đang đi xuống trầm trọng. Cả hai đã nghĩ đến chuyện buông nhau ra, kết thúc cuộc sống hôn nhân để không còn dằn hắt nhau mỗi ngày. Có những đêm, em nằm nghĩ lại thời gian vợ chồng yêu thương nhau trước đây mà thấy đau lòng.

Tại sao, cuộc sống lại khiến chúng em bế tắc thế này. Buông nhau rồi, liệu chúng em có hạnh phúc hơn không? Còn con nhỏ nữa, nó sẽ lớn lên thế nào khi bố mẹ không còn bên nhau? Em không biết phải làm gì trong hoàn cảnh này, mong Tâm Giao cho em lời khuyên!

Ngocnga@gmail.com

Đừng  buông nhau! - ảnh 1

Đại dịch Covid-19 như cơn bão lớn càn quét toàn cầu khiến tất cả đều phải đối diện với khó khăn. Hiện thực này đang là tình trạng chung, không riêng gì gia đình bạn. Do đó, bạn đừng nhìn vấn đề trong phạm vi hẹp, để rồi nản lòng, bế tắc. Vẫn có câu, vợ chồng hoạn nạn có nhau, chia bùi sẻ ngọt trong cuộc sống thì mới hạnh phúc bền lâu.

Nếu cứ gặp khó khăn là buông nhau ra thì làm sao giữ gìn được tổ ấm. Hạnh phúc hôn nhân cũng như cuộc sống, có thuận lợi, có khó khăn trắc trở. Không ai có thể suôn sẻ hết mọi mặt trong suốt hành trình sống của mình, và cũng chẳng có cuộc hôn nhân nào cứ bằng phẳng mãi. Bạn phải hiểu rõ điều đó, để rồi cùng chồng đối diện với những khó khăn trong cuộc sống, tìm cách vượt qua nó.

Có duyên vợ chồng thì hai người xa lạ mới tìm thấy nhau giữa muôn vạn người, gắn kết với nhau bằng tình yêu. Như bạn nói, trước đây, hai người đã hết lòng yêu thương nhau, vậy sao lúc khó khăn lại nỡ buông nhau ra? Bế tắc nào rồi cũng có lối ra, vì thế thay vì chán nản, dằn hắt nhau, hai vợ chồng hãy nghĩ về quãng thời gian yêu nhau nhiều hơn, cùng nắm tay nhau chặt hơn để đồng lòng vượt qua tất cả.

Nếu kinh tế quá khó khăn, vợ chồng hãy nhờ sự giúp đỡ tạm thời của bố mẹ. Trước mắt, các bạn hãy xin bố mẹ quay về sống chung như trước đây để giảm khoản tiền thuê trọ. Khi thất nghiệp, chồng bạn cũng đang chịu áp lực rất lớn. Vì vậy, thay vì nhìn thấy anh ấy vô dụng thì bạn hãy động viên, tạo sự lạc quan cho cả hai. Khi vợ chồng đồng lòng, nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực, bạn sẽ gỡ dần những bế tắc hiện có.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Khi internet là “kẻ thứ 3” phá hoại hạnh phúc gia đình

Khi internet là “kẻ thứ 3” phá hoại hạnh phúc gia đình

(PNTĐ) - Trong thời công nghệ, internet đã trở thành “kẻ thứ 3” đe dọa hạnh phúc của nhiều gia đình. Lời cảnh báo này không mới, nhưng dường như lại chưa được chú ý nhiều. Có thể do việc “cai internet” quá khó, cũng có thể tác động của mạng ảo diễn ra từ từ nên nhiều người chưa cảm thấy sợ, cho tới khi hậu quả thật xảy ra...
Bài 3: Khi “ác quỷ” đội lốt người thân

Bài 3: Khi “ác quỷ” đội lốt người thân

(PNTĐ) - Trong nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em, thủ phạm thường là chính những người quen biết, thậm chí là người thân trong gia đình nạn nhân. Vì thế, hành trình bảo vệ trẻ em trước tội phạm xâm hại càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết...
Con chỉ cần có mẹ!

Con chỉ cần có mẹ!

(PNTĐ) - Tình yêu của một người mẹ dành cho những đứa con có muôn vàn cách thể hiện. Nhưng tựu trung lại, nó đều tràn đầy, chẳng hề vụ lợi, chẳng gì sánh bằng. Ngày của mẹ hàng năm là dịp để mỗi người con bày tỏ tri ân đấng sinh thành.
Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.