“Kẻ thứ ba” trong phòng ngủ

Chia sẻ

PNTĐ-Đã từ lâu, vợ chồng tôi trở nên xa cách. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc, chúng tôi đã để cho “kẻ thứ ba” tự do tồn tại trong phòng ngủ của mình...

 
Đã từ lâu, vợ chồng tôi trở nên xa cách, gần như từ bỏ mọi thói quen chia sẻ, quan tâm đến nhau. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc, chúng tôi đã để cho “kẻ thứ ba” tự do tồn tại trong phòng ngủ của mình. 
 
“Kẻ thứ ba” trong phòng ngủ - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Không biết từ lúc nào, chiếc điện thoại thông minh trở thành “tình nhân” của vợ chồng tôi mọi lúc mọi nơi. Cả tôi và chồng đều mê điện thoại, xem nó là vật bất ly thân. Chồng tôi mê game, những trò chơi trong điện thoại khiến anh mê mẩn sau những giờ làm việc căng thẳng. Tôi mê điện thoại vì thú chơi facebook, zalo. Ở đó, tôi đắm chìm trong thế giới của những bức hình sống ảo, khoảnh khắc được bạn bè trong thế giới ảo ngưỡng mộ, khen ngợi khiến cuộc sống của tôi bớt đi những áp lực của đời sống cơm áo gạo tiền hàng ngày. 
 
Một ngày của gia đình tôi bắt đầu từ 7 giờ sáng khi tất cả cùng ra khỏi nhà. Tôi đưa con bé đi nhà trẻ, anh đưa con lớn tới trường tiểu học. Trưa, vợ chồng ăn ở chỗ làm. Chiều tan sở, mỗi người lại quay về với nhiệm vụ của mình. Buổi tối khi mọi việc đã xong, con cái đi ngủ, là khoảng thời gian riêng của vợ chồng trong phòng ngủ. Trước đây, tôi và anh vẫn dùng khoảng thời gian này để trao đổi với nhau mọi chuyện ở nhà, cơ quan, các vấn đề của con cái. Nhưng kể từ khi vợ chồng trang bị mỗi người một máy điện thoại thông minh, cả hai gần như không còn nhu cầu tâm sự với nhau. 
 
Trên chiếc giường ngủ, vợ chồng tôi nằm cạnh nhau nhưng mỗi người một thế giới riêng biệt. Tôi cắm cúi vào việc like ảnh, trả lời comment của bạn bè, người thân. Chúc mừng sinh nhật hết người này đến người khác. Lúc nào chán facebook, tôi lại quay sang “cày” những bộ phim dài tập. Bên cạnh tôi, anh cũng mải mê với những trò game của mình. Thỉnh thoảng chán mắt, anh đeo tai nghe vào thư giãn trong những bản nhạc, bài hát ưa thích ở trên mạng rồi ngủ lúc nào không hay. Hôm nào mệt mỏi, tôi đi ngủ trước, còn anh vẫn thức cùng chiếc điện thoại của mình. Chúng tôi quen với chiếc điện thoại trên giường ngủ đến nỗi không bao giờ để quên nó ở bên ngoài. 
 
Tôi không còn nhớ, điện thoại trở thành “kẻ thứ ba” trong phòng ngủ của vợ chồng tôi từ lúc nào. Chỉ biết, nó được phép tự do tồn tại, tự do chen chân vào cuộc sống riêng tư của vợ chồng tôi. Một ngày, tôi nhận ra vợ chồng tôi vô tình “đóng băng nhu cầu” tâm sự, chia sẻ với nhau từ lúc nào. Thay vào đó, chúng tôi lại có nhu cầu tâm sự với những người tồn tại trong thế giới ảo từ trong điện thoại. Suốt trong một thời gian dài, công việc của tôi gặp chút trục trặc. Anh bạn cũ vô tình biết chuyện chia sẻ, động viên và cho tôi lời khuyên giải quyết vấn đề ấy như thế nào.
 
Cứ thế, những cuộc trò chuyện, chia sẻ về công việc của tôi và anh bạn đó nhiều lên qua những tin nhắn trò chuyện trên mạng xã hội. Anh và tôi trở thành bạn tri kỷ trên mạng xã hội từ lúc nào không hay. Có những lần, tôi say sưa chát tâm tự với anh bạn đó về sự cố công việc xảy ra trong ngày với mình, nhưng lại không hề nói với chồng nằm bên cạnh một lời nào. 
 
 Một ngày, trong bữa cơm, chồng tôi hỏi công việc của tôi giải quyết ổn thỏa chưa? Tôi ngạc nhiên vì đã lâu lắm rồi, anh không bao giờ hỏi đến vấn đề này. Anh kể, hôm nay đi đám cưới con của một đồng nghiệp ở công ty, ngồi cùng bàn với anh bạn cũ của tôi. Hôm đó, bạn tôi buột miệng hỏi anh công việc của tôi giải quyết xong chưa. Anh ngạc nhiên hỏi lại thì bạn tôi mới kể về sự cố ấy. Càng nghe,  chồng tôi càng có cảm giác như anh không còn là chồng của tôi nữa. Từ bao giờ, một người đàn ông bên ngoài lại hiểu rõ về những khó khăn mà vợ mình phải đối diện trong thời gian qua, còn mình là chồng, mỗi đêm vẫn nằm bên cạnh vợ mà lại không biết gì. 
 
Mấy hôm sau, tôi vào bệnh viện thăm người họ hàng bị ốm. Vô tình gặp lại cô bạn học cũ của anh làm bác sĩ ở bệnh viện đó. Sau khi chào hỏi xã giao, cô bảo nhân tiện gặp tôi ở đây thì gửi ít thuốc chồng tôi nhờ cô mua hộ. Tôi ngạc nhiên không biết chồng đã bị bệnh gì mà lại nhờ mua thuốc thì cô ấy bảo mấy tháng nay chồng tôi bị vấn đề về sức khỏe tình dục. Vì cô là bác sĩ nên anh đã nhiều lần tâm sự chuyện này với cô trên mạng xã hội. Cô khuyên anh đi khám, tư vấn cách dùng thuốc... Vấn đề tế nhị này, tôi làm vợ mà lại không biết, còn anh lại tâm sự chuyện này với một người khác thay vì vợ mình. 
 
Hai sự cố ấy khiến tôi và anh cũng giật mình nhìn nhận lại mối quan hệ tình cảm vợ chồng lâu nay. Chiếc điện thoại đã khiến vợ chồng tôi dần xa nhau, sống cạnh nhau nhưng lại không thể chia sẻ, tâm sự. Nếu chúng tôi không thay đổi, cứ tiếp tục để điện thoại ngang nhiên trở thành kẻ thứ ba trong phòng ngủ, hạnh phúc chắc chắn sẽ theo đó trôi đi từ lúc nào không biết.
 
 
Nguyễn Thị Trà (Linh Đàm, HN)

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.