Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi nội dung văn bản về lệnh bắt giữ và phong tỏa tài sản

AN TÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện hình ảnh giả mạo Ngân hàng Nhà nước, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để lừa đảo và đã có người mắc bẫy.

Theo đó, thời quan qua, trên địa bàn phường Mễ Trì xuất hiện có một số cá nhân nhận được hình ảnh văn bản với nội dung chứng nhận tài sản kèm chữ ký của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản qua Zalo. Vì quá hoảng sợ, họ đã vội vã thực hiện lệnh chuyển tiền.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi nội dung văn bản về lệnh bắt giữ và phong tỏa tài sản  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo, tất cả các yêu cầu chuyển tiền để rà soát xem có bất hợp pháp hoặc kiểm tra nguồn tiền đều do các đối tượng lừa đảo thực hiện.

Các đối tượng thường yêu cầu nghiêm cấm báo công an, chính quyền, khi cần làm việc với người dân các cơ quan chức năng sẽ phối hợp với Công an phường chứ không tự ý liên hệ như các đối tượng trên mạng thường đe dọa.

Trung tá Nguyễn Quang Chung, Trưởng Công an phường Mễ Trì cho biết, khi nhận được hình ảnh các lệnh bắt, truy nã của một số đối tượng tự tạo ra để đe dọa chiếm đoạt tài sản, có những trường hợp đã thông báo cho Công an phường. Tuy nhiên, dù Công an phường đã giải thích vẫn có trường hợp nhẹ dạ cả tin vẫn chuyển tiền cho các đối tượng và không thể lấy lại được.

Thông qua hệ thống loa phóng thanh trên địa bàn, quan các cơ quan báo chí cơ quan công an cảnh báo người dân trước thủ đoạn lừa đảo mới này, cần nâng cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ tài sản của mình bởi khi đã chuyển tiền đi rồi rất khó để lấy lại được. Cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án không mời làm việc qua mạng, qua điện thoại. Do đó, khi nhận thấy dấu hiệu bất thường về các văn bản của cơ quan chức năng, cần báo ngay với cơ quan công an, tuyệt đối không chuyển tiền bởi đó là các đối tượng lừa đảo.

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.