Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô: Trao mô hình Dân vận khéo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều ngày 17/1/2023 (tức ngày 26 Tết Quý Mão), Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô do bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao kinh phí đỡ đầu 06 tháng đầu năm 2023 cho em Phùng Khánh Huyền, thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô: Trao mô hình Dân vận khéo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Đại diện Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN huyện Chương Mỹ đến thăm, động viên gia đình em Phùng Khánh Huyền 

Phùng Khánh Huyền là con thứ hai trong gia đình anh Phùng Mạnh Thường, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nam Phương Tiến và chị Phùng Thị Hương. Huyền là cô học trò nổi tiếng vừa học giỏi vừa hát hay ở xã Nam Phương Tiến. Nhà có hai anh em, anh trai Huyền hiện đang học lớp 11. Ngày 7/01/2023, bố Huyền không may qua đời  vì bệnh phổi sau thời gian dài điều trị tích cực do hậu quả của nhiễm Covid-19. Mẹ Huyền, chị Phùng Thị Hương vốn không có việc làm, thường ngày chỉ ở nhà nuôi gà, chạy chợ, thu nhập bấp bênh. Trong thời gian lâm bệnh, điều trị từ tháng 11/2022 đến khi qua đời, gia đình đã phải đi vay mượn và nhờ sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để trả tiền viện phí nên hiện gia cảnh khá khó khăn.

Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô: Trao mô hình Dân vận khéo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang, TBT báo Phụ nữ Thủ đô động viên em Phùng Khánh Huyền nỗ lực vượt qua hoàn cảnh vươn lên học giỏi

Được sự giới thiệu của Hội LHPN xã Chương Mỹ, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình em Phùng Khánh Huyền, hưởng ứng Chương trình "Đồng hành cùng con" do Hội LHPN Hà Nội phát động, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô đã chọn thực hiện mô hình "Dân vận khéo" đỡ đầu em Huyền đến năm 18 tuổi với kinh phí hỗ trợ là 500 ngàn đồng/tháng. Đây là số tiền do các đảng viên trong Chi bộ đóng góp hàng tháng.

Nhận khoản tiền đỡ đầu của Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô, em Phùng Khánh Huyền nghẹn ngào nói: “Con hứa sẽ học tập thật tốt để mai sau làm chỗ dựa cho mẹ. Mẹ đã mất bố, mất đi chỗ dựa, mất đi một phần cuộc đời của mình, con muốn học giỏi để có thể làm được những gì tốt nhất cho mẹ sau này”. 

Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô: Trao mô hình Dân vận khéo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng kinh phí đỡ đầu cho em Phùng Khánh Huyền với sự chứng kiến của Hội LHPN huyện Chương Mỹ và đại diện xã Nam Phương Tiến 

Hoàn cảnh không may đã khiến  Phùng Khánh Huyền có những suy nghĩ già dặn hơn so với lứa tuổi của mình. Huyền không nghĩ cho những mất mát của mình, mà biết lấy đó làm động lực để học tập tốt, bù đắp mất mát cho mẹ. Huyền nói, khi còn sống, bố thương Huyền nhất nhà, thường đưa Huyền đi học, rất chăm lo cho con gái. “Bố thường dặn con phải học giỏi để lớn lên có thể làm gì mình thích, tự nuôi được mình chứ không cần phải lo cho bố mẹ”- cô học trò nhỏ rơi nước mắt khi nhớ về những ký ức với bố. Cô bé ước muốn sau này lớn lên mình có thể làm ca sĩ hoặc giáo viên, và hứa sẽ nỗ lực hết sức để chạm đến ước mơ của mình. 

Xúc động trước nghĩa cử của Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô, chị Phùng Thị Hương bày tỏ, số tiền đỡ đầu sẽ là nguồn động viên gia đình cháu Phùng Khánh Huyền vượt qua những mất mát, khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô: Trao mô hình Dân vận khéo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Đại diện Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô và gia đình em Phùng Khánh Huyền 

Chia sẻ với gia đình em Huyền, bà Lê Quỳnh Trang nói: “Với mô hình Dân vận khéo đỡ đầu trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, các đảng viên trong Chi bộ Báo tin tưởng cháu Huyền sẽ luôn là con ngoan trò giỏi, gia đình cũng bớt đi những đau thương để nuôi dạy các con nên người. Chăm lo, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện, vì cộng đồng cũng chính là mục tiêu mà báo Phụ nữ Thủ đô, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ Báo, luôn hoàn thành tốt trong 36 năm thành lập và phát triển".

Bà Bùi Minh Đức, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ cho biết, Chương Mỹ là địa bàn rộng, đời sống của người dân còn nhiều vất vả do đây được coi là "vùng lũ", thường xuyên ngập lụt. Bà hy vọng sẽ có thêm những chương trình ý nghĩa tương tự đến từ báo Phụ nữ Thủ đô dành cho Chương Mỹ để động viên người dân nói chung cũng như chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nói riêng vươn lên trong cuộc sống.  

 

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".