Bệnh viện Phụ sản Hà Nội:

Gần 800 triệu quyên góp từ giải chạy online “Vì một niềm tin về hạnh phúc”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 27/5, bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chạy online gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” sau 3 tuần phát động (từ 28/4-19/5). Mùa giải đầu tiên đã khép lại với kết quả 340.086km chạy và số tiền quyên góp được từ giải chạy này là gần 800 triệu đồng.

Gần 800 triệu quyên góp từ giải chạy online “Vì một niềm tin về hạnh phúc” - ảnh 1
Giải chạy online do bệnh viện Phụ sản Hà Nội thu hút sự tham gia của đông đảo "runner" chuyên và không chuyên cả trong, ngoài bệnh viện

Với ý nghĩa mang lại niềm hạnh phúc một số cặp vợ chồng hiếm muộn, nghèo khó không thể sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh nếu không được can thiệp sớm thông qua số tiền quyên góp được, giải chạy “Vì một niềm tin về hạnh phúc” đã nhanh chóng thu hút được sự tham gia của cộng đồng trong và ngoài viện.

Chính vì vậy, mới chỉ diễn ra chưa đầy 1 tháng nhưng đã có 340.086km được chinh phục bởi các vận động viên. Nhiều tập thể nội viện tích cực tham gia như TT Chẩn đoán và sàng lọc trước sinh với 22.155, 55km, khoa D3 6.201,55km, khoa B3 là 4.635,22km, Tổ Bảo vệ 4.051,34 km. Thậm chí có những khoa, phòng tổ chức chạy tập thể để hưởng ứng giải chạy này. Thành tích đặc biệt ấn tượng không thể không kể đến Trung tâm Chẩn đoán và sàng lọc trước sinh với 22.155,50 km.

Gần 800 triệu quyên góp từ giải chạy online “Vì một niềm tin về hạnh phúc” - ảnh 2
Ban Tổ chức trao giải cho các nữ vận động viên là nhân viên của bệnh viện có thành tích xuất sắc tại giải chạy 

Phát biểu tại Lễ tổng kết, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: Có thể nói, giải chạy online “Vì một niềm tin về hạnh phúc” thực sự là một hành trình đầy cảm xúc và đong đầy yêu thương, hạnh phúc. Gần 800 triệu quyên góp được không phải là con số lớn, nhưng điều chúng tôi mang lại cho xã hội không dừng lại ở số tiền quyên góp được cho các cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội muốn thực hiện điều lớn lao hơn: Mong muốn có một xã hội khỏe mạnh, một xã hội giàu lòng nhân ái thông qua giải chạy này. Những bước chân đầu tiên của giải chạy lần này cũng là những khởi đầu tốt đẹp để nhân lên giá trị nhân văn của xã hội. Thành công của giải chạy là niềm vui, hạnh phúc vô cùng không chỉ dành riêng cho ban tổ chức mà còn là niềm vui, hân hoan của mọi người tham gia, cộng đồng và người bệnh. Nối tiếp giá trị đẹp đẽ ấy, bệnh viện sẽ tiếp tục hành trình cho đi và chúng tôi mong muốn các bạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong những hành trình từ trái tim đến với trái tim để đem lại niềm hạnh phúc cho nhiều người kém may mắn trong xã hội.

Gần 800 triệu quyên góp từ giải chạy online “Vì một niềm tin về hạnh phúc” - ảnh 3
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại giải chạy

Là một trong những người tích cực tham gia giải chạy, anh Bùi Văn Liêm-CLBViettelpost Runners đã chinh phục được 1.027,97km trong thời gian 20 ngày (tức là cá nhân anh đã góp vào quỹ hơn 1 triệu đồng). Chia sẻ về lý do tham gia giải chạy online tích cực như vậy, anh Liêm cho biết: Thật ra, không tham gia giải chạy tôi vẫn rèn luyện sức khỏe hằng ngày, nhưng chạy mang một ý nghĩa lớn lao hơn đó là mang lại niềm hạnh phúc cho những gia đình nghèo hiếm muộn kém may mắn, điều đó đã thúc giục đội chúng tôi vượt qua chính mình để đạt được: 10.000 km, tức là cả đội chúng tôi đã góp vào quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc hơn 10 triệu đồng”. Số tiền tuy nhỏ nhưng ý nghĩa thực sự lớn. Tôi mong bệnh viện tiếp tục tổ chức những giải như vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia.

Giải chạy bộ online được tổ chức là để liên tục chương trình: “Vì một niềm tin về hạnh phúc” do Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội triển khai lần đầu tiên từ 06/12/2019. Đây là một chương trình miễn phí toàn bộ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và xét nghiệm di truyền tiền làm tổ các bệnh lý di truyền đơn gen cho các cặp vợ chồng có tiền sử sinh con mắc các bệnh lý di truyền đơn gen như: teo cơ tủy, tạo xương bất toàn, loạn dưỡng cơ Duchenne, loạn dưỡng cơ gốc chi...đó là các cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cho đến nay đã có 21 cặp vợ chồng tham gia chương trình được chuyển phôi trữ và 12 em bé khỏe mạnh ra đời.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.