Hà Nội dự kiến đón 5,9 triệu lượt khách du lịch

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến lượng khách du lịch đến Hà Nội sẽ tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 3/2023, Thủ đô đón 2,09 triệu lượt khách, tăng 38,3% so với cùng kỳ 2022, tăng 13% so với tháng 2/2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 397,2 nghìn lượt khách, tăng 40% so với tháng 2/2023; khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2022, tương đương với tháng 1/2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,9 nghìn tỷ đồng, tăng 82,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 12,8% so với tháng 2/2023.

Dự kiến, quý I/2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978,7 nghìn lượt, tăng 5,9 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Hà Nội dự kiến đón 5,9 triệu lượt khách du lịch - ảnh 1

Hà Nội hiện có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó có 602 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao, với 25.432 phòng, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,2% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao, ước đạt khoảng 56,5%, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhằm tạo động lực cho phát triển du lịch, ngành Du lịch Hà Nội hiện tập trung nâng cấp, phát triển các tuyến du lịch từ trung tâm thành phố đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm); chùa Hương (huyện Mỹ Đức) kết nối với khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam)-Tràng An (Ninh Bình); khu vực Sơn Tây-Ba Vì; Thạch Thất-Quốc Oai; Đông Anh-Sóc Sơn.

Bên cạnh đó, các loại hình du lịch mới gắn với thế mạnh của từng địa phương cũng được đẩy mạnh triển khai như: Sản phẩm du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn; du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn; du lịch bay khinh khí cầu tại các quận Tây Hồ, Long Biên, thị xã Sơn Tây...

Ngoài ra, Hà Nội còn triển khai các sản phẩm du lịch đêm, như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; tuyến phố đi bộ tại khu đô thị Nam vành đai 3, quận Hoàng Mai; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang-Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng…

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở sẽ tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế và các kênh truyền thông quốc tế khác để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt: “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”.

Đồng thời, các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch chuyên nghiệp, hấp dẫn, đặc sắc, đặc biệt là các sự kiện thường niên, mang dấu ấn thương hiệu du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023; Liên hoan làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2023; Festival Áo dài Hà Nội 2023 cũng sẽ được tổ chức nhằm kích cầu du lịch Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.