Hà Nội tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 1/12, tại thị xã Sơn Tây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị “Định hướng và Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Golf giữa Hà Nội và các địa phương”.

Hà Nội tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Kết nối sản phẩm du lịch golf giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023” nhằm hiện thực hóa giải thưởng “Thành phố là điểm đến golf tốt nhất thế giới năm 2023” do Tổ chức Du lịch thế giới trao tặng cho Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, thành phố Hà Nội có nhiều điều kiện phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, độc đáo, hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư bài bản, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp với các thương hiệu uy tín như: Khách sạn Metropole, Mariott, Intercontinental Hanoi Westlake, Grand Vista, Duparc...

Hà Nội tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf - ảnh 2
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu

Đặc biệt, Hà Nội đang sở hữu hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf rất chuyên nghiệp, bao gồm 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Kings Island Golf, Skylake, Long Biên; khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Hanoi Club…

Giai đoạn tới, du lịch golf sẽ được Hà Nội kết nối với các sản phẩm du lịch khác như: du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng… trong mối liên kết với các địa phương khu vực phía Bắc, giúp thu hút khách trong và ngoài nước. Thị trường sản phẩm du lịch golf hướng đến trong ngắn hạn là các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Đông Nam Á và sẽ mở rộng ra các thị trường tiềm năng như: Bắc Mỹ, Úc, Trung Đông… trong dài hạn. 

Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Golf

Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Việt Nam được đánh giá là thiên đường Golf lý tưởng trong khu vực châu Á với địa hình đa dạng, 3/4 diện tích là đồi núi; bờ biển dài hơn 3.260km với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới; đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân Golf và loại hình du lịch Golf.

Hà Nội tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf - ảnh 3
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh 

Các sân Golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp, phần lớn do những Golf thủ nổi tiếng trên thế giới thiết kế, tạo nên sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục.

Nhiều sân Golf độc đáo, với nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt được xây dựng ở những vị trí đẹp, gắn liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dọc ba miền Bắc, Trung, Nam của đất nước. Việc phát triển du lịch Golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Trong 6 năm liên tiếp từ 2017-2022, Tổ chức Giải thưởng Golf Thế giới (WGA) đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến Golf tốt nhất Châu Á, đặc biệt 2 năm 2019, 2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã coi việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch Golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam thời gian tới.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế về du lịch Golf, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Golf tới du khách trong và ngoài nước, đồng thời khuyến khích, thúc đẩy liên kết tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp song song với việc nâng cao chất lượng các tiện ích nghỉ dưỡng kèm theo như: resort, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe… nhằm phát triển du lịch Golf tại Việt Nam.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định: Về du lịch golf của Hà Nội, hiện đang được xem là một địa điểm tiềm năng cho du lịch golf với cảnh quan thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú, cùng hệ thống sân golf hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở lưu trú đa dạng, chuyện nghiệp, đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của du lịch không chỉ giới hạn ở một địa phương, một vùng, bởi nhu cầu khám phá điểm đến của du khách luôn rộng mở. Việc tăng cường liên kết giữa các địa phương để tạo thêm các sản phẩm mới bổ trợ cùng với việc phát triển loại hình du lịch golf, sẽ tạo thêm lợi thế cho ngành du lịch các địa phương nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng.

Phát triển du lịch golf đang là một trong những trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của Thủ đô để tăng sức hút với khách quốc tế hạng sang. Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng, cần phải đẩy mạnh quảng bá du lịch golf tại các khách sạn; xây dựng những sản phẩm trọn gói cho du khách...

Hà Nội tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf - ảnh 4
Sân golf Đồng Mô, thị xã Sơn Tây

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf. Từ đó, Hà Nội sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm trải nghiệm khác nhằm thu hút khách lưu trú dài ngày hơn.

Cùng với đó, “Giải Golf Du lịch Hà Nội năm 2023” do Liên chi hội Du lịch Golf Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển du lịch Hà Việt tổ chức ngày 2/12/2023 tại sân golf Kings Islands, hồ Đồng Mô. 

Giải golf có sự tham gia của các golfer đến từ các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, sân golf, hàng không ở khu vực phía Bắc. Thông qua giải đấu, hình ảnh về khu du lịch hồ Đồng Mô, các điểm đến, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thị xã Sơn Tây với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn sẽ được quảng bá rộng rãi đến du khách nói chung và khách du lịch golf nói riêng.

Thông qua chương trình kết nối sản phẩm du lịch golf lần này, ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy lợi thế về du lịch golf trên địa bàn thị xã Sơn Tây nói riêng, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung để phát triển sản phẩm du lịch golf đa dạng, đặc sắc; mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn, những sản phẩm du lịch golf có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội chung của Hà Nội và các địa phương.

Hà Nội tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf - ảnh 5
Các đơn vị ký kết hợp tác

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết: Sơn Tây hiện có sân golf Đồng Mô – sân golf có 55 hố lâu đời nhất của Hà Nội. Hằng năm, sân golf này đón 12 đến 15 nghìn khách nước ngoài, khách nội địa gấp 5 lần con số này. Tuy nhiên, còn một số hạn chế trong kinh doanh du lịch golf tại địa phương như lưu lượng khách lưu trú còn thấp, mới chỉ đạt 5% lượng khách đến.

Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho rằng, để phát triển du lịch golf Hà Nội hiệu quả hơn, ngoài những ưu điểm về chất lượng các sân golf, du lịch golf Hà Nội vẫn có hạn chế là chi phí cao, hệ thống đặt dịch vụ cho các đoàn còn khó khăn vì các sân golf vẫn đang ưu tiên khách lẻ. Vì vậy, các địa phương phát triển du lịch golf cần liên minh, chia sẻ để xây dựng sản phẩm chất lượng, giá tốt.

Trong chuỗi sự kiện chương trình “Kết nối sản phẩm du lịch golf giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023”, Sở Du lịch Hà Nội còn tổ chức Chương trình “Khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sơn Tây” và Chương trình “Giải Golf Du lịch Hà Nội năm 2023”.

Trong đó, Chương trình “Khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sơn Tây” được tổ chức trong sáng ngày 2/12/2023. Đoàn khảo sát sẽ đến tìm hiểu các địa điểm du lịch của Thị xã Sơn Tây như: Làng cổ ở Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây, Đền Và…

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch thị xã Sơn Tây, hình thành tuyến du lịch văn hóa, trải nghiệm, sinh thái bổ trợ cho hoạt động du lịch golf hướng đến hình thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, chất lượng, hấp dẫn.

 

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Thủ đô hút khách quốc tế ngay từ đầu năm

Du lịch Thủ đô hút khách quốc tế ngay từ đầu năm

(PNTĐ) - Thời tiết thuận lợi cho hoạt động du xuân và nhiều đổi mới trong hoạt động du lịch đã khiến Thủ đô Hà Nội thu hút lượng khách quốc tế kỷ lục ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn. Sở Du lịch Hà Nội nhận định, năm 2024, du lịch Thủ đô sẽ có bước khởi sắc khi nhiều sản phẩm du lịch được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.