Huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Người cao tuổi năm 2022

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì vừa phối hợp Ban đại diện Người cao tuổi huyện tổ chức Tuyên truyền "Phòng chống dịch sốt xuất huyết và kỹ năng phòng chống đột quỵ tại nhà" tới 185 người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, Ban đại diện Người cao tuổi huyện cũng tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2022 nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho hội viên và thông tin một số chính sách của Nhà nước đối với người cao tuổi.

Huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Người cao tuổi năm 2022 - ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Khuất Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì cho biết, phát huy tinh thần đoàn kết “Chống dịch như chống giặc”, mỗi người dân phải là một chiến sỹ đi đầu trong công tác tuyên truyền, chống dịch. Biện pháp hiệu quả nhất là thường xuyên vệ sinh môi trường và diệt bọ gậy như lật úp xô chậu không để nước tù đọng dẫn phát sinh bọ gậy không cho muỗi phát triển.

Với tiêu chí “3 sạch” sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ tạo cảnh quang môi trường xanh - sạch- đẹp. Nhân dân chung tay cùng MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh thường gặp đối với người cao tuổi như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường...

Theo đó, các đại biểu được tư vấn về sức khỏe và kỹ năng phòng chống một số bệnh thường gặp dẫn đến đột quỵ. Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ hoặc tai biến do nhồi máu tim mạch; đột quỵ não do không nắm chắc thông tin, kiến thức phổ thông về chăm sóc sức khỏe dẫn đến đột tử. 

Huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Người cao tuổi năm 2022 - ảnh 2
Người cao tuổi tham gia hội nghị

Để phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, “đột tử”. Cách đơn giản nhất để Người cao tuổi thường xuyên  chăm sóc sức khỏe bản thân và lắng nghe cơ thể  như  bổ sung dinh dưỡng, uống Omega 3, đo huyết áp, ăn uống điều độ gắn với thể dục thể thao tùy theo thể lực của mình phòng tránh đột quỵ hoặc tai biến.

Đồng chí Trương Văn Xuê - Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện cũng phát biểu: Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2022 với chủ đề "Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn", thời gian qua, người cao tuổi huyện Thanh Trì luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể; sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm như Công tác chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe tặng thuốc tới hàng nghìn hội viên cao tuổi.

Hội Người cao tuổi Huyện tổ chức các hoạt động tập huấn nghiệp vụ công tác Hội, tuyên truyền pháp luật, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Bản thân người cao tuổi tham gia các phong trào thi đua gắn tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tại các chi Hội duy trì và phát triển 32 câu lạc bộ dưỡng sinh phù hợp với người cao tuổi; năm 2022, người cao tuổi tại các thôn, tổ dân phố tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao…

Trước đó, MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì cũng đã phối hợp Ban đại diện Người cao tuổi tuổi tặng 59 suất quà cho hội viên cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 31 triệu đồng. Nhiều người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; người cao tuổi cô đơn, sức khỏe yếu được quan tâm, chăm sóc và được phát thuốc bổ miễn phí.

Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, nhiều người cao tuổi thường xuyên tham gia các hoạt động tại địa phương, vận động con cháu và gia đình chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, Quy chế, quy ước tại thôn, tổ dân phố, tự giác tham gia các hoạt động cộng đồng phòng chống dịch bệnh xây dựng khu dân cư an toàn góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.