Khảo sát triển khai dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại tỉnh Phú Thọ

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/9/2022, Tổng cục Dân số - KHHGĐ (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức phúc lợi xã hội Yasuragi (Nhật Bản) do ông Naotaka Hirai giám đốc tập đoàn phúc lợi xã hội YASURAGI làm trưởng đoàn tổ chức khảo sát triển khai dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama do JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tài trợ tại phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Dự và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Doãn Tú - Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ cùng các ông, bà lãnh đạo vụ Cơ cấu chất lượng dân số, Tổng cục DS-KHHGĐ; ông Nguyễn Việt Phương - Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Phú Thọ cùng Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ và các phòng chuyên môn; bà Hà Thị Quỳnh Lâm - Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ thành phố Việt Trì; Ông Đỗ Hữu Kửu Chủ tịch UBND phường Thanh Miếu cùng các ông, bà trong Ban thường vụ Đảng ủy phường; Trưởng các khu dân cư và Giảng viên, huấn luyện viên hướng dẫn bài tập thể dục tránh ngã của dự án.

Khảo sát triển khai  dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại tỉnh Phú Thọ - ảnh 1

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng –Tổng cục DS-KHHGĐ

phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phú Thọ là 1 trong 5 tỉnh, thành phố trên cả nước được lựa chọn khảo sát triển khai dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama do JICA tài trợ giai đoạn 2 từ năm 2022- 2025.

Tại hội nghị đã được nghe các giảng viên, huấn luyện viên Nhật Bản trình bày về dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” và hướng dẫn tập bài thể dục tránh ngã, cách chăm sóc răng miệng cho người cao tuổi.

Khảo sát triển khai  dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại tỉnh Phú Thọ - ảnh 2
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các bên đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề liên quan đến nội dung thực hiện trong Dự án cũng như chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi như: các phương pháp chăm sóc dự phòng cho người cao tuổi; các vấn đề liên quan đến bài tập thể dục tránh ngã…

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đi khảo sát các điểm tập luyện tại các nhà văn hóa khu dân cư. Trong thời gian tới người cao tuổi của phường Thanh miếu tham gia dự án sẽ được hướng dẫn các bài tập tránh ngã, hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng và được hỗ trợ một số dụng cụ tập luyện để nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi và hỗ trợ dự phòng các bệnh thường gặp của người cao tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.