Máy bay không thể hạ cánh do sương mù ở Hà Nội

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Do sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đi và đến khu vực phía Bắc đã phải chuyển hướng hạ cánh.

Theo đại diện sân bay Nội Bài cho biết từ 19h35 ngày 11/4 đến 00h04 ngày 12/4, do ảnh hưởng thời tiết mưa, sương mù và tầm nhìn hạn chế, đơn vị này đã triển khai phương thức khai thác trong điều kiện tầm nhìn hạn chế (LVP). Cảng ghi nhận hoạt động khai thác đảm bảo tốt, các chuyến bay xuất phát từ Nội Bài cất cánh theo kế hoạch.

Tuy nhiên, có thời điểm thời tiết Hà Nội dưới điều kiện khai thác khiến chuyến bay VJ154 của Vietjet Air từ TP.HCM đến Nội Bài phải chuyển hướng đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Ngoài ra, chuyến bay QH146 của Bamboo Airways và VN6094 của Pacific Airlines từ Đà Nẵng đến Nội Bài phải quay trở lại nơi xuất phát do không thể hạ cánh.

Máy bay không thể hạ cánh do sương mù ở Hà Nội - ảnh 1

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, Bamboo Airways sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay và tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp.

"Tỷ lệ chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh do điều kiện thời tiết so với trước đây đã giảm đi rất nhiều do Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa 2 đường cất hạ cánh và đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, phục vụ bay an toàn", đại diện cảng thông tin.

Thời gian tới, tùy theo điều kiện thời tiết và dự báo, Tổng công ty Quản lý bay miền Bắc sẽ quyết định khung thời gian áp dụng LVP. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp đổi chuyến.

Tin cùng chuyên mục

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

(PNTĐ) - Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới. Tháng 5 còn là Tháng Công nhân đồng thời là Tháng hành động về an toàn vệ sinh, lao động, Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.