VCCI công bố top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), những doanh nghiệp bền vững được vinh danh là những doanh nghiệp đã nhận thức đúng triết lý cốt lõi của kinh doanh chân chính là tạo nên giá trị lợi ích hài hòa, bền lâu cho chính doanh nghiệp, cho cả cộng đồng và cho thế hệ tương lai.

Theo đó, năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp, Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được VCCI chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Từ các hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã lựa chọn 148 hồ sơ để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm. Trong đó, ở Top 10 các doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%.

VCCI công bố top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam - ảnh 1
Ban tổ chức trao chứng nhận Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam cho các đơn vị

Kết quả này được đánh giá dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) do VCCI phát triển và cập nhật hàng năm bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ VCCI, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp hội viên của VCCI và các chuyên gia độc lập khác bao gồm nhiều lĩnh vực như kinh tế tài chính, môi trường và cộng đồng. Bộ chỉ số CSI còn được xem là công cụ hiệu quả để đánh giá năng lực, quản lý cơ cấu cũng như cải thiện khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Ông Vũ Văn Thắng - thành viên Thường trực Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trực thuộc VCCI, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi khi những mô hình phát triển bền vững tiêu biểu được ghi nhận và chia sẻ rộng rãi, tạo điều kiện giúp thêm nhiều doanh nghiệp áp dụng các quy chuẩn bền vững vào trong mọi hoạt động mỗi ngày, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển và thịnh vượng.

Được trao Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững 2022 của VCCI với các doanh nghiệp, trong đó có Herbalife là một niềm tự hào, sự ghi nhận cho những kết quả đáng khích lệ của Công ty và tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của chúng tôi về phát triển bền vững lâu dài. Cùng với các doanh nghiệp khác, chúng tôi sẽ ưu tiên để đảm bảo tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới bao gồm: Tuân thủ pháp luật, tuân thủ Quy tắc Hoạt động của Công ty và thực hiện nhiều sáng kiến mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.