Xây dựng văn hóa giao thông trong học đường

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hoạt động tuyên truyền, phổ biến về luật giao thông đường bộ đã giúp thầy và trò Trường Tiểu học Đống Đa (Hà Nội) nắm vững những kiến thức về tham gia giao thông an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sáng ngày 6/9, Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã cùng thầy trò và phụ huynh Trường Tiểu học Đống Đa tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức, phổ biến luật giao thông đường bộ và kí cam kết “An toàn giao thông” giữa nhà trường, phụ huynh, học sinh và công an phường sở tại. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của hơn 100 cán bộ giáo viên , phụ huynh và  các em học sinh trong nhà trường.

Xây dựng văn hóa giao thông trong học đường - ảnh 1
Cán bộ Đội CSGT số 3 thực hiện hiệu lệnh giao thông tới các em học sinh

Bằng cách truyền tải lôi cuốn cùng những tình huống thực tế, ngôn từ dí dỏm, hài hước và gần gũi với các em học sinh, Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; công tác đảm bảo trật tự ATGT, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố; các vi phạm giao thông thường gặp ở lứa tuổi học sinh, mức xử phạt từng hành vi vi phạm; các vụ TNGT và hệ lụy TNGT gây ra; các ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông…

Đặc biệt, tại phần giao lưu, tương tác trực giữa báo cáo viên và các em học sinh với những câu hỏi, tình huống thực tế đã tác động sâu sắc và trực diện vào tâm lý lứa tuổi học sinh khiến các em dễ dàng tiếp thu và ứng dụng, phòng tránh tai nạn trong thực tế tham gia giao thông.

Xây dựng văn hóa giao thông trong học đường - ảnh 2
Các em hào hứng với buổi tuyên truyền bổ ích

Cô giáo Lê Anh Vân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đống Đa (Hà Nội) cho biết, thông qua buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, các em học sinh đã có thêm những hiểu biết và từ đó sẽ nâng cao ý thức chấp hành giao thông đường bộ.

Xây dựng văn hóa giao thông trong học đường - ảnh 3
 Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) giao lưu trực tiếp với các em học sinh

Ngoài nội dung này, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy, bạo lực học đường… cho học sinh”.

Hào hứng tham gia buổi tuyên truyền, em Nguyễn Hoàng Linh – học sinh Trường Tiểu học Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Thông qua buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chúng em được cung cấp nhiều thông tin bổ ích, biết cách tham gia giao thông an toàn và có thêm kỹ năng phòng tránh các loại tệ nạn xã hội cùng nhiều kỹ năng mềm khác. Buổi tuyên truyền này đã giúp em và các bạn tự tin hơn để chuẩn bị bước vào năm học mới”.

Xây dựng văn hóa giao thông trong học đường - ảnh 4
Đại diện nhà trường, công an phường sở tại kí biên bản  cam kết “An toàn giao thông” 

Là báo cáo viên trực tiếp của buổi tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, nhân dịp bước vào năm học mới cũng trong tháng cao điểm an toàn giao thông, Đội CSGT số 3 đã phối hợp cùng ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền tới các bậc phụ huynh cùng con em và các thầy cô giáo. Buổi tuyên truyền không chỉ mang lại những kiến thức cần thiết cho các em học sinh mà còn góp phần xây dựng, cải thiện ý thức tham gia giao thông cho phụ huynh. Để mỗi vị phụ huynh có thể tự mình nhận thức được những mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình đưa con tới trường.

”Trong tháng cao điểm an toàn giao thông, Đội CSGT số 3 tới đây sẽ tiếp tục phối hợp cùng các trường học trên địa bàn quản lí để tổ chức những buổi tuyên truyền bổ ích như thế này. Hy vọng từ những kiến thức bổ ích mà lực lượng cảnh sát giao thông chia sẻ, mỗi người dân sẽ có ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ. Từ đó giảm thiểu những vụ tai nạn đáng tiếc và xây dựng được một văn hóa giao thông văn minh, hiện đại” -  Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 chia sẻ thêm

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo người dân sau lũ được tiếp cận quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

Đảm bảo người dân sau lũ được tiếp cận quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc liên quan về việc triển khai các chính sách khắc phục hậu quả sau bão số 3, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, những tình huống phát sinh sau bão, lũ đã được BHXH Việt Nam dự báo và có chỉ đạo BHXH các địa phương chủ động xử lý từ sớm, từ xa để quyền lợi BHXH, khám chữa bệnh (KCB) BHYT của người dân được đảm bảo với tinh thần cải cách nhanh nhất, thuận lợi nhất.
Có một “Trung thu xưa” ấm áp giữa lòng Tây Hồ hiện đại

Có một “Trung thu xưa” ấm áp giữa lòng Tây Hồ hiện đại

(PNTĐ) - Trải qua khoảng thời gian với nhiều khó khăn, trầm lặng khi cơn bão số 3 đi qua, Đêm hội trăng Rằm do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức vào tối 15/9 vừa qua, như một ngọn lửa ấm, một cách động viên mà các cấp, ngành của quận dành tặng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn; với mong muốn các em có một Trung thu đoàn viên, yêu thương.