Cá kho tộ Việt Nam nằm trong top món ăn ngon nhất thế giới

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trang thông tin chuyên về ẩm thực thế giới Taste Atlas đã bình chọn món cá kho tộ của Việt Nam là một trong 100 món ăn chế biến từ cá ngon nhất thế giới.

Theo đó, món cá kho tộ của Việt Nam được xếp ở vị trí số 75, với điểm số 3,8/5 trong danh sách 100 món ăn chế biến từ cá ngon nhất thế giới.

Cá kho tộ là một trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam. Món ăn này, được các nhà hàng, cũng như gia đình lựa chọn từ những miếng cá béo và om trong nồi đất truyền thống (hay còn gọi là tộ). Món ăn thường được chế biến từ các loài cá da trơn như cá hú, cá basa, cá tra, cá dứa hoặc cá lóc. Sau khi sơ chế sạch sẽ, cá sẽ được tẩm ướp các loại gia vị như nước mắm, đường, muối, bột nêm, tiêu, ớt trong khoảng một giờ đồng hồ.

Cá kho tộ Việt Nam nằm trong top món ăn ngon nhất thế giới - ảnh 1
Cá kho tộ là món ăn ngon và độc đáo của Việt Nam. Ảnh: Tasteatlas.

 

Khi cá và gia vị đã hòa quyện vào nhau thì xếp vào tộ, đổ nước dừa, caramen cho ngập và kho cho đến khi nước cô lại. Cuối cùng sẽ cho thêm một số gia vị khác như hành lá, hành tây hoặc tỏi thái lát. Cá kho tộ thường được ăn kèm với cơm và đi kèm với một bát canh chua cá - món canh làm từ cá và một số loại rau đặc trưng của Việt Nam.

Taste Atlas đánh giá, món cá này của Việt Nam "ăn rất ngon" và hiện nay đã trở thành một món ăn truyền thống nằm trong danh sách các món ăn truyền thống của nền ẩm thực Việt được nhiều người biết đến. Cá kho tộ còn phổ biến tới mức được tất cả các gia đình ở Việt Nam sử dụng cho các bữa ăn hàng ngày. "Do đó, khi tới Việt Nam du lịch thì đây cũng là một trong những món ăn hoàn hảo cho du khách thưởng thức", chuyên trang về ẩm thực thế giới viết.

Bên cạnh món cá kho tộ của Việt Nam, còn 99 món khác của các quốc gia trên thế giới. Trong đó, vị trí số một là món cá mòi nướng của Tây Ban Nha với số điểm 4,8/5.

 

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.