Tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 12/2, đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ quốc tế của Bộ Công an Việt Nam đã trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp (AFAD) của nước này.

Theo thông tin của Đoàn cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an Việt Nam) từ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tại thành phố Adiyaman (Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn Việt Nam đã trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp (AFAD).

Đại diện AFAD cho biết, họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1
Đoàn công tác Bộ Công an trao thiết bị y tế hỗ trợ nạn nhân chịu thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 

Số thiết bị y tế này gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Đoàn Việt Nam cũng đã nhanh chóng phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman, để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

Đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ quốc tế của Bộ Công an Việt Nam gồm 24 chiến sỹ tinh nhuệ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm từng tham gia nhiều vụ cứu nạn, cứu hộ đã di chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ bằng chuyên cơ từ ngày 9/2. Được biết, địa phương mà Đội cứu nạn cứu hộ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất này tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2.

Tin cùng chuyên mục