Các hãng hàng không Việt Nam sẽ điều chỉnh đường bay qua khu vực không phận Đài Loan

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để đảm bảo an toàn hàng không, Lãnh đạo Cục Hàng không khuyến cáo các hãng hàng không điều chỉnh các chặng bay qua khu vực không phận Đài Loan (Trung Quốc).

Lãnh đạo Cục Hàng không cho hay, sau khi có thông tin Trung Quốc thông báo tập trận ở các khu vực gần Đài Loan (Trung Quốc), thời gian có hiệu lực bắt đầu từ trưa ngày 4/8 đến hết ngày 7/8/2022, vì có yếu tố nguy hiểm nên Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không triển khai phương án bay tránh để đảm bảo an toàn.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sẽ có khoảng gần 60 chuyến bay bị ảnh hưởng; trong đó Vietnam Airlines nhiều nhất là 36 chuyến, Vietjet Air có 22 chuyến và một số chuyến của Bamboo Airways.

Các hãng hàng không Việt Nam sẽ điều chỉnh đường bay qua khu vực không phận Đài Loan - ảnh 1

 

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, Cục yêu cầu các hãng hàng không điều chỉnh đường bay, tránh khu vực tập trận theo nguyên tắc: không bay qua, không bay gần, không chọn sân bay dự bị gần khu vực tập trận. Cục Hàng không sẽ hỗ trợ các hãng xin phép bay khi điều chỉnh đường bay tránh các khu vực trên.

Đáng chú ý, nhà chức trách hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo các hãng sẵn sàng phương án hoãn, hủy chuyến bay để đảm bảo an toàn và thông báo sớm cho hành khách.

Hiện, các đường bay thường lệ được các hãng hàng không xây dựng theo phương án tối ưu nhất về thời gian bay, nhiên liệu, khả năng đáp xuống sân bay dự bị gần nhất khi có sự cố.

Điều chỉnh này sẽ khiến quãng đường bay có thể xa hơn, thời gian bay dài hơn, tốn kém chi phí hơn trong bối cảnh giá nhiên liệu bay Jet A1 tăng liên tục từ đầu năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.