Phát hiện hộp sọ loài cá voi 12 triệu năm tuổi

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một hộp sọ hoá thạch cá voi ước tính có niên đại 12 triệu năm tuổi đã được tìm thấy trên bãi biển ở Vịnh Chesapeake, Maryland, Mỹ.

Theo công bố của Bảo tàng Hàng hải Calvert, Cody Goddard, một người đàn ông ở Pennsylvania, trong khi đang tìm kiếm hóa thạch và răng cá mập đã phát hiện ra hóa thạch hộp sọ cá voi có niên đại 12 triệu năm tuổi này.

“Cảm giác như chúng tôi đã giành được cúp thế giới về cổ sinh vật học” - Stephen Godfrey, người phụ trách cổ sinh vật học tại Bảo tàng Hàng hải Calvert thốt lên, “Chúng tôi vẫn chưa biết đây là loại cá voi tấm sừng Miocene nào”.

Phát hiện hộp sọ loài cá voi 12 triệu năm tuổi - ảnh 1
Các thành viên của Bảo tàng Hàng hải Calvert xem xét hóa thạch hộp sọ cá voi 12 triệu năm tuổi được tìm thấy ở miền Nam Maryland.

 

Phải mất hai tháng để thu thập và di chuyển hộp sọ cá voi vốn được bọc trong một khối trầm tích cứng và nặng khoảng 295 kg. Đây là hộp sọ cá voi hoàn chỉnh nhất từng được tìm thấy tại khu vực vách đá Calvert và đã được đặt tên là “Cody” theo tên người phát hiện ra nó.

Stephen Godfrey cho biết hộp sọ đã được chuyển đến Bảo tàng Hàng hải Calvert và sẽ mất nhiều tháng để các chuyên gia loại bỏ trầm tích bao bọc xung quanh bằng những dụng cụ chuyên dụng.

Tin cùng chuyên mục