Việt Nam triển khai bảo hộ công dân mất tích trong vụ chìm tàu Hàn Quốc

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với các cơ quan chức năng nước sở tại để khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong vụ lật tàu đánh cá.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc thông báo vào đêm 4/2/2023, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam. Đến ngày 6/2, phía Hàn Quốc đã phát hiện được 4 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động làm việc với Bộ Ngoại giao và Cảnh sát biển Hàn Quốc về vụ việc, yêu cầu phía công ty quản lý lao động phái cử người phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác định nhân thân thuyền viên bị nạn.

Việt Nam triển khai bảo hộ công dân mất tích trong vụ chìm tàu Hàn Quốc - ảnh 1
Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã điều 30 tàu cùng nhiều máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn từ đơn vị cứu nạn trên biển tới khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm 9 người mất tích sau vụ lật tàu. 

Đại sứ quán cũng liên hệ thông báo cho gia đình 2 công dân gặp nạn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thông tin từ Đại sứ quán cho biết, chính quyền sở tại hết sức quan tâm và hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc xử lý những vấn đề liên quan đến công dân Việt Nam trong vụ tai nạn này.

Trước đó, ngày 4/2, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết tàu đánh cá 24 tấn đã bị lật ngoài khơi vùng biển nước này, cách đảo Daebichi 16,6 km về phía Tây. Theo hãng thông tấn Yonhap, có 12 người trên tàu khi tai nạn xảy ra. 3 thành viên được cứu bởi một tàu chở hàng cho biết nước biển bắt đầu tràn vào phòng máy không rõ lý do khiến tàu bị nghiêng sang một bên trước khi lật. Hầu hết những người mất tích được cho là đang ở trên boong tàu vào thời điểm tàu bị lật. Đáng chú ý, trong 9 ngư dân mất tích có 2 người là công dân Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục