Tuổi trung niên hạnh phúc

Mai Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sang tuổi trung niên là giai đoạn phụ nữ hiểu rõ nhất mình cần gì. Lúc này phụ nữ biết bản thân mình đang ở đâu trong cuộc đời này và muốn được chăm lo cho hạnh phúc của bản thân nhiều hơn.

Tự tạo niềm vui

Chị Nguyên Hải (Bắc Từ Liêm) chia sẻ: Dù năm nay tôi đã gần 50 tuổi, song vẫn cảm thấy mình “trẻ hơn tuổi”, một phần vì làm việc ở môi trường công sở ít phải dãi dầu mưa nắng, một phần vì nhiều đồng nghiệp trẻ trung nên tâm hồn mình cũng thấy trẻ hơn. Hàng ngày, hết giờ làm việc hay ngày nghỉ, có thời gian tôi thường xuyên ra ngoài gặp gỡ bạn bè ở quán café và tán chuyện. Khi tinh thần vui vẻ và tạo được nhiều mối quan hệ mong muốn, tất nhiên, đó là các mối quan hệ tích cực sẽ mang lại cho chúng ta nhiều năng lượng và hạnh phúc. 

Cùng quan điểm trên, theo chị Lê Hoàng Hà (Long Biên), trong những niềm vui của ở tuổi trung niên, không thể không có thú vui khám phá các địa điểm có phong cảnh đẹp và các món ẩm thực với bạn bè. Khi được đi cùng nhóm bạn thân thiết, cùng nhau khám phá các món ăn ưa thích, “nhậu” có chừng mực rồi cùng nhau chụp ảnh, hát hò vừa đủ… Điều đó chắc chắn sẽ thấy vô cùng hạnh phúc, tinh thần sảng khoái và khỏe hẳn ra. “Với tôi (hay là người chủ trì các cuộc đi chơi) thì việc lên lịch thời gian đi đâu, khám phá các món ẩm thực gì với bạn bè cũng tạo cho bản thân tôi niềm háo hức, trông đợi. Chúng ta có thể chỉ cần bỏ ra ít kinh phí để đi khám phá những nơi mới mẻ, các món ăn vùng quê, trong quá trình di chuyển đó những người bạn tha hồ trò chuyện với nhau, cùng nhau ngắm nhìn, check in và cuối cùng thử các món lạ miệng. Điều đó cũng đã mang đến niềm vui lớn cho lứa tuổi trung niên rồi” - chị Hà chia sẻ. 

Tuổi trung niên hạnh phúc  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Phụ nữ ở tuổi trung niên cũng ý thức hơn, chú trọng hơn đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân và tìm niềm vui từ những hoạt động rèn luyện sức khỏe. Thay vì những cuộc hẹn hò vô bổ thì họ dành thời gian cho việc tham gia vào các khóa học nâng cao thể chất. Thay vì tụ tập nhậu nhẹt thì họ tham gia vào các khóa học nâng cao kỹ năng, tâm lý, truyền cảm hứng... “Các bộ môn thể thao như đi bộ, đạp xe, yoga hoặc các phương pháp thực hành khác mà bạn yêu thích có thể cải thiện tinh thần và thể chất chính bạn. Có điều là bạn phải duy trì được thường xuyên, đều đặn hàng ngày. Càng tạo ra cho mình sự bận rộn và hoạt động thường xuyên nhưng không quá sức, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn và hạnh phúc hơn” - chị Lại Thu Quế (Hà Đông) cho hay. 

Trân quý những gì đang có

Yêu bản thân là điều phụ nữ thể hiện rõ nhất khi bước sang tuổi trung niên. Việc suy giảm các nội tiết tố gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc của các chị em. Dấu hiệu của tuổi tác bắt đầu làm ảnh hưởng đến tinh thần lạc quan của họ. Những nếp nhăn ngày càng xuất hiện một nhiều trên khuôn mặt, tóc điểm bạc, cơ thể cũng bắt đầu rệu rạo, điều này luôn khiến các chị em phiền muộn. “Không còn ham hố với những nơi đông người, ồn ào náo nhiệt. Nếu như trước kia thích đến những nơi đô thị hiện đại sôi động, thích ngồi ở những chỗ thật đông người, thì nay hoàn toàn ngược lại. Nhưng thật sự đây không phải là lúc để buồn rầu mà là lúc xốc lại tinh thần, thay đổi những thói quen không tốt” - chị Lan Anh (Hà Đông) nói. 

Tuổi trung niên hạnh phúc  - ảnh 2
Ảnh minh họa

Phụ nữ ở độ tuổi này giữ gìn phát triển những mối quan hệ chất lượng, họ không còn hẹn hò bạn bè một cách vô tội vạ mà thu vén lại mối quan hệ với những người đáng để họ trân trọng. Những cuộc hẹn ở một nơi dù quán ăn hay cà phê thì họ đều thích ngồi ở một không gian yên bình, lắng nghe được câu chuyện của nhau, thưởng thức các món ăn, đồ uống đi vào chiều sâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia vào các mối quan hệ tích cực có sức khỏe tốt hơn và kỳ vọng cuộc sống tốt hơn. Phụ nữ ở giai đoạn này chính là đã nhìn thấu cuộc đời hơn, hướng đến cuộc sống thực chất hơn, yêu bản thân hơn.

Ở tuổi trung niên, phụ nữ cũng thể hiện sự yêu ghét hết sức rõ ràng. Không còn chuyện cả nể để tồn tại mối quan hệ chả mấy vui vẻ. Phụ nữ tuổi này mạnh mẽ hơn bao giờ hết về việc rà soát lại các mối quan hệ. Với họ, quỹ thời gian trong một ngày cần dành cho những mối quan hệ trân quý và thật tình với mình. Khi biết rõ những người bạn vốn đã không tôn trọng mối quan hệ này thì họ là người chủ động dứt bỏ. Mạnh tay dứt bỏ cả những người bạn luôn đem lại tiêu cực cho mình và chỉ giữ lại cho mình những người bạn dù ít nhưng chất lượng. 

Tuổi trung niên hạnh phúc  - ảnh 3
Ảnh minh họa

Cả một quãng thời gian dài tận tâm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, vun vén các mối quan hệ và cũng “hùng hục” kiếm tiến và phấn đấu sự nghiệp, nay đã đến ngưỡng phụ nữ bắt đầu nghĩ đến sống cho mình. Nếu như trước kia họ tiết kiệm tiền không dám đi du lịch, chỉ tranh thủ tham gia những chuyến đi cơ quan tổ chức thì nay họ sẵn sàng lên lịch trình tham gia đi chơi với nhóm bạn chị em. Họ nhận ra rằng, cuộc đời mong manh, ngắn ngủi nếu không đi lúc này thì còn đi lúc nào nữa? “Tùy vào túi tiền, phụ nữ chúng ta có thể thiết kế các chuyến du lịch trải nghiệm khám phá phù hợp và đồng thuận của cả nhóm, miễn sao mọi người thấy vui và để lại nhiều kỷ niệm. Vì thế phụ nữ ở tuổi trung niên trân quý thời gian, thường động viên nhau hãy chăm sóc bản thân, chăm sóc cảm xúc của chính mình để đón nhận hạnh phúc của cuộc sống này” - chị Trần Nga (Đống Đa) chia sẻ. 

Ở tuổi trung niên đừng bó buộc mình trong cuộc sống, chị em cần bắt đầu thay đổi mình, làm mới mình hơn ở độ tuổi trung niên. Hãy bước về phía trước với sự tự tin và buông bỏ, mạnh mẽ bước tiếp và làm mình hạnh phúc. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.