Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản sách popup “Hà Nội ngàn năm kí ức” và nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản sách popup “Hà Nội ngàn năm kí ức”, giới thiệu đến độc giả Thủ đô và công chúng cả nước những cuốn sách đặc sắc về Hà Nội. Tiếp nối truyền thống ngàn năm văn hiến của vùng đất Thăng Long, những cuốn sách cho thấy bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch nhưng cũng rất dũng cảm kiên cường của Người Hà Nội. Không chỉ gợi nhớ những ký ức đẹp đẽ về Hà Nội xưa, những cuốn sách mang âm hưởng của Hà Nội ngày hôm nay cho chúng ta thêm tự hào về Thủ đô mến yêu.

Nổi bật trong các ấn phẩm về Hà Nội trong dịp này của NXB Kim Đồng là hai ấn bản tiếng Việt và tiếng Anh sách popup “Hà Nội ngàn năm kí ức” và “Hanoi - Reminiscences of thousand years”.  Những hình ảnh biểu tượng về lịch sử ngàn năm hào hùng của Thăng Long - Hà Nội được tái hiện sống động qua “Hà Nội ngàn năm kí ức”. Hình thức popup - sách dựng hình 3D với thiết kế đặc biệt, cuốn sách sẽ mang tới cho bạn đọc, đặc biệt là các em thiếu nhi những trải nghiệm hình ảnh, tương tác vô cùng bất ngờ, thú vị. Cũng trong dịp này, NXB Kim Đồng lần đầu tiên phát hành ấn bản 2D “Hà Nội ngàn năm kí ức”, độc giả có thể tìm hiểu về 11 danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội mến yêu qua những trang sách màu sống động.

Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản sách popup “Hà Nội ngàn năm kí ức” và nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội - ảnh 1

Hưởng ứng triển lãm Kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô do Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Xuất bản, In, và Phát hành tổ chức tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hà Nội), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức gian trưng bày giới thiệu các sách về Hà Nội từ ngày 9-13/10/2024. Tại đây, độc giả có thể tìm hiểu nhiều cuốn sách về Hà Nội của NXB Kim Đồng như: Artbook song ngữ Việt - Anh “Ấn tượng Hà Nội - Từ kí họa những công trình thời Pháp”, “Phố cổ Hà Nội - Kí hoạ và hồi ức”, bộ “Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ” gồm 3 cuốn: Thời Lê - Trịnh, Thời Tây Sơn và nhà Nguyễn, Hà Nội thời cận đại; “Cổ tích và thắng cảnh Hà Nội” của Doãn Kế Thiện; “Phố phường Hà Nội xưa” và “Hà Nội thanh lịch” của nhà văn hóa Hoàng Đạo Thúy; “Hà Nội băm sáu phố phường” của Thạch Lam; loạt ấn phẩm của nhà văn Tô Hoài: “Giữ gìn 36 phố phường”, “Thành phố, gương mặt, con người”, “Chuyện cũ Hà Nội”; “Sống mãi với Thủ đô” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng; bộ tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Hà Ân: “Trăng nước Chương Dương”, “Người Thăng Long” “Khúc khải hoàn dang dở…

Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản sách popup “Hà Nội ngàn năm kí ức” và nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội - ảnh 2

Bộ sách “Kể chuyện Thăng Long - Hà Nội” gồm 5 cuốn: Kinh đô muôn đời, Kiến trúc ngàn năm, Kì tích chống giặc ngoại xâm, Danh nhân Hà Nội, Cảnh sắc Hà Nội. Bộ sách được xuất bản lần đầu năm 2013, trong lần tái bản này, có diện mạo mới, nhiều nội dung được cập nhật, bổ sung. Ấn phẩm hướng đến lứa tuổi tiểu học, với hình thức hỏi đáp, các kiến thức lịch sử, danh nhân, văn hóa được trình bày ngắn gọn, súc tích. Nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức sự kiện giới thiệu bộ ấn phẩm này tới đông đảo các bạn đọc nhỏ tuổi và các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh. Tham gia chương trình, độc giả sẽ có cơ hội được giao lưu với nhóm tác giả, tham gia nhiều hoạt động tương tác hỏi – đáp thú vị, cùng khám phá những thông tin về văn hóa, lịch sử Thăng Long Hà Nội một cách đầy hứng thú.

Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản sách popup “Hà Nội ngàn năm kí ức” và nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội - ảnh 3

Cũng trong khuôn khổ chương trình, NXB Kim Đồng tổ chức giao lưu “Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ - Câu chuyện về chữ viết của tiếng Việt”, với sự tham gia của tác giả TS. Phạm Thị Kiều Ly, nhà nghiên cứu Hán Nôm PGS.TS. Trần Trọng Dương, và nhà nghiên cứu lịch sử - TS. Vũ Đức Liêm.

 

Tin cùng chuyên mục

Thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên thông qua cuốn sách “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường“

Thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên thông qua cuốn sách “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường“

(PNTĐ) - “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - Hay vì sao chúng ta cần thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên?” là tác phẩm mới nhất của tác giả Đặng Hoàng Giang được Omega Plus phát hành trong tháng 10/2024. Trong 9 năm qua, tác giả Đặng Hoàng Giang đã viết 5 đầu sách đều được đón nhận rộng rãi với tổng cộng khoảng một phần tư triệu bản đã được bán ra.
“Việt Nam: Lịch sử không biên giới”: Cuốn tư liệu quý cho độc giả yêu thích tìm hiểu về lịch sử

“Việt Nam: Lịch sử không biên giới”: Cuốn tư liệu quý cho độc giả yêu thích tìm hiểu về lịch sử

(PNTĐ) - Cuốn sách quy tụ các bài tham luận của các nhà Việt Nam học lừng danh trên thế giới tại hội thảo “Việt Nam: bên ngoài những đường biên” tháng 5/2001, mở ra những tri thức sâu và mới mẻ về sự tương tác giữa bản sắc Việt Nam - Chăm - Khmer - Pháp,... trên bán đảo Đông Dương trong hơn 1000 năm.
Khúc tâm tình về ký ức của “một thời khát vọng”

Khúc tâm tình về ký ức của “một thời khát vọng”

(PNTĐ) - Là người từng trải qua giai đoạn khốc liệt của thời kỳ chống Mỹ cứu nước trên tuyến đường Trường Sơn, nhà thơ Ngô Thái đã có nhiều bài viết về đề tài chiến tranh. “Một thời khát vọng” có thể coi là hồi ức về một thời tuổi trẻ dấn thân vào cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, mà ở đây ông trực tiếp là cán bộ trong Ban chỉ huy đội TNXP 253 Anh hùng Lực lượng vũ trang của Tổng đội TNXP 572, làm nhiệm vụ quốc tế trên chiến trường Lào.