Không hào hứng khi người yêu muốn kết hôn

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Kính chào Tâm Giao! Năm nay em 25 tuổi, đã đi làm được 3 năm. Bản thân em thấy mình còn trẻ và muốn tiếp tục học lên cao hoặc đi đây đó để trải nghiệm. Song, bố mẹ em lại có nguyện vọng thấy em yên bề gia thất.

 Bố mẹ đã vun vén cho em với một anh, là con bạn thân lâu năm của gia đình em. Qua tiếp xúc, em thấy anh ý cũng tốt tính, có tình cảm với em nên đã đồng ý. Vì việc này mà bố mẹ em rất vui. 

Gần đây, hai nhà đang tính chuyện cho chúng em kết hôn, nhưng em lại không thấy vui. Thực tâm, em thấy mình chưa có nhiều cảm xúc khi ở bên anh ý, cũng khá sợ khi nghĩ đến việc sau này hai đứa sẽ ở chung. Tâm Giao giúp em nên làm gì bây giờ?

Lê Thị Tố Liên (Thanh Xuân, Hà Nội)

 

Chào Tố Liên! Trong thư, em không nói rõ mình và bạn trai đã quen và chính thức yêu nhau trong bao lâu hay chỉ mới bước vào mối quan hệ này. Tuy nhiên, qua lời chia sẻ của em, Tâm Giao thấy hình như em đến với bạn trai hiện tại phần nhiều là để bố mẹ vui. Tình yêu là điều gì đó rất bí ẩn, khó định nghĩa. Không hẳn vì anh ý tốt tính, yêu em và là người quen lâu năm được gia đình em vun vén mà em chắc chắn sẽ yêu anh ấy. 

Như em tâm sự, hiện nay, em không có cảm giác mong chờ, vui vẻ khi ở gần bạn trai. Có thể, đó là do em chưa yêu anh ấy. Bởi, khi yêu, người ta sẽ có nhu cầu “mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua” để đến với nhau. 

Theo Tâm Giao, điều em cần làm bây giờ là hãy bình tĩnh, thử đánh giá lại tình cảm của mình với bạn trai hiện tại đang ở mức nào và dưới dạng nào. Năm nay 25 tuổi, em chia sẻ thấy mình hãy còn trẻ và muốn tiếp tục học lên cao hoặc đi đây đó để trải nghiệm. Vậy em hãy cứ làm điều mình thích, cùng với việc tiếp tục suy nghĩ về mối quan hệ đang có. Nếu anh bạn kia cho em cảm giác thân thuộc khiến em lầm tưởng thành tình yêu thì em có thể dừng lại.

Nếu sau khi bình tĩnh cân nhắc, em thấy mình cũng dành tình cảm cho anh ấy, chỉ là chưa tới mức quá sâu đậm; việc gia đình lo cưới hỏi khiến em cảm thấy đột ngột, chưa chuẩn bị được tâm lý… thì em hãy mở lòng, tạo nhiều cơ hội để phát triển tình cảm hơn với anh ấy.

Song, đừng vì bất cứ lý do gì như sợ bố mẹ, bạn trai buồn mà em phải ép mình cưới khi chưa sẵn sàng. Cố gắng lấy một người mà mình chưa chắc về tình cảm, chưa mong muốn được sống chung là em đã đặt hôn nhân sau này của mình cũng như đẩy người bạn đời tương lai của em vào nguy cơ bất hạnh…

Chúc em sẽ sớm phân định được rõ ràng tình cảm của mình và có quyết định chính xác. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.