Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Mỗi vận động viên là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuối buổi chiều ngày 4/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã thăm, động viên tinh thần thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam trước ngày khai mạc SEA Games 32, tại Campuchia. Tại buổi gặp, Phó Thủ tướng đã ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của Bộ VHTTDL và các cơ quan chức năng cho Đoàn Thể thao Việt Nam cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên.

Cùng tham gia đoàn công tác của Phó Thủ tướng là Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Mỗi vận động viên là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam - ảnh 1
Phó Thủ tướng tặng ảnh Bác Hồ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Tam Ninh

Báo cáo tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt thông tin: Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, thi đấu 30/36 môn thể thao, 446/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển Bóng đá nam và Bóng đá nữ.

“Trong buổi gặp mặt trang trọng hôm nay, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin hứa với Phó Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo, toàn Đoàn sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, mỗi thành viên của Đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á” - Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Mỗi vận động viên là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam - ảnh 2
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại chuyến thăm, động viên. Ảnh: Tam Ninh

Trong không khí thân tình, cởi mở, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết:  Đoàn công tác của Phó Thủ tướng chính là đại diện cho tình cảm, sự khích lệ, động viên, tiếp lửa mà 100 triệu người dân Việt Nam muốn được gửi gắm tới Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games này. Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầy tinh thần trách nhiệm mà Bộ VHTTDL và các cơ quan chức năng đã dành cho Đoàn thể thao Việt Nam, Phó Thủ tướng nhắn nhủ các VĐV, SEA Games 32 không chỉ là nơi tranh tài cao – thấp mà còn là nơi để các VĐV thể hiện được tinh thần Việt Nam, văn hóa Việt Nam, sức mạnh của con người Việt Nam.

“Tại SEA Games 32, các bạn không chỉ là vận động viên mà như đồng chí Trưởng đoàn đã nói, các bạn chính là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam. Vì thế điều quan trọng là chúng ta phải thi đấu đẹp, với tinh thần thể thao cao thượng để mỗi khi Quốc thiều của Việt Nam được cử lên, chúng ta có thể được khóc trong niềm tự hào dân tộc” - Phó Thủ tướng căn dặn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Mỗi vận động viên là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam - ảnh 3
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang động viên các thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Tam Ninh

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Đoàn sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Thay mặt Đoàn công tác, Phó Thủ tướng cũng gửi món quà đầy ý nghĩa để khích lệ tinh thần thi đấu và mong các VĐV cố gắng, nỗ lực hết mình mang thật nhiều huy chương về cho đất nước.

Bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi, xúc động của các huấn luyện viên, vận động viên trước chuyến thăm ấm áp, thân tình của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định sự có mặt và những lời động viên của Phó Thủ tướng sẽ tạo động lực, sẽ tiếp lửa để các vận động viên nỗ lực, thi đấu với quyết tâm cao nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng bày tỏ sự biết ơn vì Thể thao Việt Nam nói chung và Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 nói riêng luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm; nhân dân đồng hành, ủng hộ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Mỗi vận động viên là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam - ảnh 4
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Tam Ninh

“SEA Games không chỉ là sân chơi của khu vực mà là nơi để từ đó các VĐV có thể rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh, vươn tới những đấu trường lớn hơn. Ở nhiều môn, từ thành tích thi đấu tại SEA Games, có thể được xét là thành tích tại Vòng loại Olympic hay giải thế giới. Vì thế SEA Games chính là bàn đạp, là tiền đề để thể thao Việt Nam vươn tới những đấu trường lớn hơn” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục