100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 7 và 8/6/2023, tại Học viện Viettel (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng tổ chức sự kiện Trại hè Hoa hướng dương cho trẻ em mồ côi năm 2023. Sự kiện có sự tham dự của 100 cặp Mẹ - Con tiêu biểu của 39 tỉnh, thành Hội tiêu biểu thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. TP Hà Nội có 3 cặp Mẹ - Con tham dự. Trước đó, chiều ngày 7/6, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh đã đến thăm động viên, tặng quà cho các em.

Sự kiện có sự tham dự của 100 cặp Mẹ - Con tiêu biểu của 39 tỉnh, thành Hội tiêu biểu thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của cả nước. Trong khuôn khổ sự kiện trại hè Hoa hướng dương năm 2023, nhiều nội dung có ý nghĩa cho các con mồ côi và các mẹ đỡ đầu được tổ chức, gồm: Gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn Bác Hồ, tham quan thủ đô Hà Nội (City tour), tham gia các trò chơi teambuilding, giao lưu với các cầu thủ bóng đá Viettel, các khóa tập huấn kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, Gala tổng kết trại hè…

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 1
Các đại biểu và các cặp mẹ con tham gia trại hè Hoa hướng dương năm 2023 chiều ngày 7/6

Tham dự trại hè năm 2023, TP Hà Nội có 3 cặp mẹ- con đại diện cho hơn 1.183 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô tham gia. Chiều ngày 7/6, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do Chủ tịch Hội Lê Kim Anh dẫn đầu đã đến gặp gỡ, tặng quà cho 3 cặp mẹ - con tham dự sự kiện. 

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh gặp gỡ động viên các con 
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 3
Những món quà được  bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tận tay các con tham gia trại hè năm 2023

Ân cần thăm hỏi các cặp mẹ con tham gia trại hè, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ, sự kiện Trại hè Hoa hướng dương là dịp để các con được nhận đỡ đầu của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động được gặp gỡ, giao lưu, tương tác trực tiếp với các bạn, các anh, các chị ở khắp mọi miền Tổ quốc và trải nghiệm các hoạt động vui chơi tập thể, các con có dịp được tập thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống và trong học tập. Đây là một trong những chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm  hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 2023.

Đáp lại tình cảm của Chủ tịch Hội, của các mẹ đỡ đầu, 3 em Minh Thư, Thanh Thảo và Bảo Khánh tham gia trại hè đã  gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức chương trình, cũng như các cô các mẹ đã đồng hành cùng con. "Đây là chương trình đầu tiên mà chúng con được tham gia. Chúng con hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng của các mẹ và của gia đình. Chúng con  hứa sẽ tham gia đầy đủ  các hoạt động tại trại hè năm nay. Đây sẽ mãi là những kỷ niệm khó quên trong chúng con.  

Trước đó, sáng  7/6, các con được đã có nhiều hoạt động ý nghĩa khi dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu về những di tích gắn liền với công việc, sự nghiệp của Bác trong những ngày Người công tác tại Phủ Chủ tịch và gặp mặt Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tri ân, biểu dương các cặp mẹ - con đỡ đầu.

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 4
Các mẹ cùng các con chụp hình lưu niệm chuẩn bị tham gia các hoạt động vui chơi trải nghiệm tại Học viện Viettel chiều ngày 7/6

Tại Hà Nội, khi xây dựng chương trình "Mẹ đỡ đầu – kết nối yêu thương", mong muốn dành những điều tốt đẹp đến cho các con, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như "Ngày hội gia đình kết nối yêu thương", "Trung thu diệu kỳ , nâng bước em đến trường", "Vầng trăng yêu thương", ngày hội chắp cánh ước mơ cho con... Hội LHPN Hà Nội mong muốn những người mẹ đỡ đầu sẽ luôn đồng hành với các con, không chỉ 1, 2 năm mà xa hơn nữa. Đến khi các con đủ 18 tuổi, trưởng thành là những công dân tốt, sau này lại trở lại giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Từ 389 trẻ em được nhận đỡ đầu vào năm 2021 đến nay, các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ TP đã nhận đỡ đầu và kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm nhận đỡ đầu 1.183 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 5
Chặng đường tương lại phía trước luôn có sự đồng hành của các mẹ đỡ đầu
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 6
Những lời hỏi thăm tận tình,  những cái ôm, khoác vai, hay một chút quà nhỏ... hơn tất cả là sự sẻ chia, góp sức của các mẹ đỡ đầu đã giúp trẻ mồ côi có thêm điểm tựa, yêu thương để các con thực hiện ước mơ của mình.

3 cặp mẹ con gồm: Nguyễn Minh Thư và mẹ Bùi Thị Giang- Chủ tịch Hội LHPN xã Kiêu Kỵ; con Phạm Thanh Thảo và mẹ Phạm Nguyên Nhung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì; con Phạm Bảo Khánh và mẹ Nguyễn Thị Giáp - Chi hội trưởng Chi hội 1 phường Phú Diễn tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu” đại diện cho nhiều nhóm mẹ đỡ đầu trong toàn thành phố Hà Nội tham dự sự kiện “Trại hè Hoa Hướng dương” với thông điệp chia sẻ yêu thương, lan tỏa giá trị nhân văn nghĩa tình mẹ con. 

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 7
Bên con luôn có mẹ đồng hành

Dưới đây là một số hoạt động của các em tham gia trại hè Hoa hướng dương tham gia các trò chơi teambuilding, các em đã rất tự tin, hòa đồng cùng nhau để tham gia các trò chơi vào buổi chiều ngày 7/6:

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 8
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 9

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 10

100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 11
 
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 12
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 13
Các mẹ cổ vũ cho các con tham gia cuộc thi 
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 14
Nhiều tấm hình được các mẹ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các con tại trại hè năm 2023
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 15
Cũng trong khuôn khổ buổi chiều ngày 7/6, còn có hoạt động trồng cây trong khuân viên của học viện Viettel. Tham gia hoạt động trồng cây có Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, bà Lê Kim Anh, ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và các đại biểu, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN một số tỉnh thành...
100 cặp mẹ con tham dự trại hè Hoa hướng dương năm 2023 - ảnh 16
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực trong sự kiện trại hè năm 2023.  Sau buổi chiều ngày 7/6  tham gia các hoạt động vui chơi tại học viện, vào buổi sáng ngày 8/6, các cặp mẹ con tham gia chương trình City tour tại Thủ đô Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.