Ban tổ chức kêu gọi cùng chung tay bảo vệ thương hiệu SEA Games 31

Chia sẻ

Trong những ngày gần đây linh vật chính thức của SEA Games 31 – Sao La đã bị làm giả trên thị trường vì mục đích thương mại, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Ban tổ chức SEA Games 31 kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tôn trọng và cùng chung tay bảo vệ thương hiệu Đại hội.

Theo quy định, Ban tổ chức SEA Games 31 sở hữu thương hiệu của đại hội bao gồm: Tên gọi của Đại hội: Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (tên viết tắt tiếng Anh là SEA Games 31); biểu trưng (logo) của Đại hội; linh vật (mascot) của Đại hội; bài hát chính thức của Đại hội; danh nghĩa Ban tổ chức đại hội; các hình ảnh liên quan đến Đại hội.

Sao la – linh vật chính thức của SEA Games 31Sao la – linh vật chính thức của SEA Games 31

Đối với việc sử dụng thương hiệu của Đại hội, pháp luật quy định rõ các trường hợp được phép sử dụng, không được phép sử dụng và được phép sử dụng nhưng phải được sự cấp phép của ban tổ chức. Nhận thức rõ việc bảo vệ thương hiệu của đại hội là việc làm tuân thủ đúng pháp luật, giữ hình ảnh đại hội toàn vẹn nhất có thể, tránh những phiên bản sai phạm, thậm chí, xuyên tạc bóp méo gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như uy tín của Đại hội được tổ chức tại Việt Nam tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Công ty Vietcontent – đơn vị tư vấn tiếp thị tài trợ chính thức của đại hội đã ký hợp đồng với Trung tâm Tư vấn pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội và Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn MD để bảo vệ thương hiệu của Đại hội nói chung và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các nhà tài trợ SEA Games 31 nói riêng.

 Ngày 28/4, trong thông cáo báo chí của ban tổ chức SEA Games 31 cho biết trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều hành vi vi phạm thương hiệu của SEA Games 31. Một số cá nhân/tổ chức đã sử dụng thương hiệu đại hội khi không được ban tổ chức cấp phép như sản xuất thú nhồi bông Sao la nhái, giả thú nhồi bông Sao la chính thức của đại hội, sử dụng logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa như quần áo thể thao, gắn tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện. Đây là những mẫu sản phẩm không được Ban tổ chức cấp phép để sản xuất thú nhồi bông linh vật SEA Games 31 và là một hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Sử dụng linh vật SEA Games 31 phải được sự cấp phép của Ban tổ chức.Sử dụng linh vật SEA Games 31 phải được sự cấp phép của Ban tổ chức.
Ban tổ chức SEA Games 31 khẳng định, quyền sở hữu với thương hiệu của SEA Games 31 và phối hợp cùng Trung tâm tư vấn Pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội và Công ty Luật TNHH MD xử lý những vi phạm này nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của phát luật, đảm bảo hình ảnh của đại hội.

Cùng với nỗ lực chuẩn bị các công tác tổ chức đại hội, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ nỗ lực bảo vệ thương hiệu của Đại hội theo hành lang pháp lý. Ban tổ chức kêu gọi các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân và các cơ quan truyền thông ủng hộ, chung tay bảo vệ thương quyền của Đại hội đúng phát luật, bảo vệ sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong Đại hội và cũng là bảo vệ công sức, thành quả chung của Đại hội. Đây cũng là hành động Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình Đông Nam Á nói chung, thể thao khu vực nói riêng để tổ chức một kỳ SEA Games công bằng, chất lượng, vượt qua mọi khó khăn, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

SỞ VH TT HÀ NỘI

Theo http://sovhtt.hanoi.gov.vn/ban-to-chuc-keu-goi-cung-chung-tay-bao-ve-thuong-hieu-sea-games-31/

Tin cùng chuyên mục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

(PNTĐ) -Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua 2 nghị quyết quan trọng để thúc đẩy phát triển giáo dục Thủ đô gồm: Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024; Quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố.
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...