Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5

TÙY DUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 13/5, thể thao Việt Nam tự hào khi liên tục giành Vàng ở các bộ môn thi đấu, tạm thời vẫn dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Trong ngày 13/5 cũng đã chứng kiến thành công của nhiều gương mặt nữ.

Sáng ngày thi đấu 13/5 tại SEA Games 31, người hâm mộ đã được chứng kiến huy chương (HC) Vàng từ nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang đạt 9,71 điểm trong bài thi chung kết côn thuật nữ nội dung wushu. HC Bạc và HC Đồng lần lượt thuộc về võ sĩ Indonesia và Singapore với 9,70 và 9,69 điểm.

Ngay sau đó, niềm vui tiếp tục vỡ òa khi cô gái vàng của thể thao Việt Nam Dương Thúy Vi xuất sắc giành HC Vàng ở nội dung kiếm thuật nữ. Đây là HC Vàng SEA Games thứ 5 trong 3 kỳ tham dự SEA Games của "mỹ nhân làng Wushu".

Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5 - ảnh 1
Dương Thúy Vi hạnh phúc "cắn" HCV

Sau 2 cú đúp HC Vàng SEA Games 2013 ở Myanmar và SEA Games 2015 ở Singapore, các quốc gia Malaysia và Philippines đã bỏ môn Wushu với những thế mạnh sở trường của Thúy Vi là kiếm thuật và thương thuật. Vì thế, Thúy Vi đã phải chờ đến SEA Games 31 này mới có nội dung thi đấu sở trường của mình.

Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5 - ảnh 2
Mỹ nhân làng Wushu đã có chiến thắng sát nút đối thủ, chỉ nhỉnh hơn 0,3 điểm

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Thúy Vi đã phải chịu áp lực khi thi đấu áp chót nội dung kiếm thuật và các đối thủ đã vượt lên với số điểm rất cao. Nhưng, cô gái vừa mới bước qua tuổi 29 cách đây 2 ngày đã hoàn thành xuất sắc bài thi với 9,70 điểm giành HC Vàng. Số điểm này chỉ hơn Mauri của Indonesia đoạt HCB 0,3 điểm. HC Đồng thuộc về VĐ Vàng Đặng Tiểu Bình với 9,66 điểm.

Sau trận đấu, Thúy Vi chia sẻ, việc thi đấu ở sân nhà không thoải mái, nhiều lợi thế như mọi người vẫn nghĩ mà áp lực hơn nhiều so với khi cô thi đấu ở các quốc gia khác. Đã vậy, ngay trước khi thi đấu đối thủ vươn lên số điểm cao càng tạo áp lực lớn cho Thúy Vi. Sau 5 năm không thi đấu, Thúy Vi thuộc hàng VĐV lớn tuổi. Bản thân cô cũng nhận định nhiều VĐV thuộc lứa tuổi của cô đã nghỉ, chỉ còn vì người, bây giờ đang là thời của các VĐV trẻ tuổi. Tuy nhiên, thành công của Thúy Vi đã chứng minh “gừng càng già càng cay”, 5 năm nghỉ thi đấu nhưng cô đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu và chiến thắng nhờ nỗ lực vượt qua bản thân mình với suy nghĩ làm sao để khi bước xuống thảm đấu mà không được hối tiếc bất cứ điều gì. Sau thành công hôm nay, Dương Thúy Vi sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung thương thuật sở trường (nội dung Wushu sẽ thi đấu từ ngày 13 đến 15/5). 

Cũng ngày thi đấu 13/5, người hâm mộ tiếp tục giành sự ngưỡng mộ cho các cô gái Vàng của Việt Nam khi chứng kiến HC Vàng của Nguyễn Thị Thanh Trâm môn Kurash hạng cân 70kg nữ. 

Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5 - ảnh 3
VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm 

Thành tích của Thanh Trâm đã đóng góp vào chiến thắng vang dội của Kurash Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam đang thống trị “vàng” Kurash ở SEA Games 31. Tính đến hiện tại, Kurash đã mang về cho Thể thao Việt Nam tới 7 HC Vàng sau 3 ngày thi đấu. Tại SEA Games 31 đang diễn ra, Kurash còn nốt ngày thi đấu với tổng 2 bộ huy chương nữa được trao ở nội dung 73kg nam và 57 kg nữ. Tuy nhiên, ngay lúc này đoàn Việt Nam đã chắc chắn giành ngôi đầu Kurash vì đã giành được 7 HC Vàng, 4 HC Bạc và 3 HC Đồng. Thành tích này vượt một HC Vfang so với chỉ tiêu mà đội được giao trong kỳ đại hội trên sân nhà năm nay.

Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5 - ảnh 4
Cặp VĐV đội tuyển Việt Nam Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Huệ đoạt HCV nội dung thuyền 2 nữ hạng nặng chèo đơn

Cũng trong ngày, tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng tiếp tục diễn ra chung kết một số nội dung nhóm A của môn Đua thuyền Rowing tại SEA Games 31. Niềm vui tiếp tục đến với người hâm mộ Việt Nam khi hai nữ VĐV Đinh Thị Hảo và Phạm Thị Huệ đã giành HC Vàng nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo. 

Cùng với đó, ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ hai mái chèo, các VĐV Phạm Thị Thảo,Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Lý, Lường Thị Thảo bỏ xa các đối thủ để về đích đầu tiên, giành HC Vàng. 

Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5 - ảnh 5
Các cô gái Vàng của Việt Nam tại nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ hai mái chèo

Các cô gái Vàng của thể thao Việt Nam tiếp tục đem về những hy vọng. Tại Nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội) hôm nay cũng đã diễn ra khởi tranh môn Bóng rổ nữ trong khuôn khổ SEA Games 31, nội dung bóng rổ 3x3 (thi đấu nửa sân). Đội tuyển Bóng rổ nữ có chiến thắng đầu tiên trước đội Malaysia với tỉ số 21-13, mở ra nhiều hy vọng giành Vàng. 

Những cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 13/5 - ảnh 6
Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã thắng áp đảo Malaysia trong ngày khởi tranh 

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.