Đến sáng nay, đã khôi phục cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng ở các địa phương

HỒNG QUÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến 8h00 sáng ngày 9/9, các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện đã tăng do ảnh hưởng của mưa bão. Về phía các Công ty phân phối đang tích cực khôi phục các đường dây và trạm biến áp bị hư hỏng để cấp điện trở lại.

 

Đến sáng nay, đã khôi phục cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng ở các địa phương - ảnh 1
Công nhân ngành điện đang khẩn trương sửa chữa đường dây bị sự cố sau bão số 3.

Các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện đã tăng do ảnh hưởng của mưa bão. Một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh/TP, cụ thể như sau: Tuyên Quang (mở 04 cửa), Lai Châu (mở 01 cửa), Bản Chát (mở 04 cửa), Huội Quảng (mở 04 cửa), Hòa Bình (mở 02 cửa), Thác Bà (mở 02 cửa), Trung Sơn (mở 06 cửa), Bản Vẽ (mở 06 cửa).

Thông tin chi tiết các hồ thủy điện tại đây: https://www.evn.com.vn/c3/thong-tin-ho-thuy-dien/Muc-nuoc-cac-ho-thuy-dien-117-123.aspx

Về lưới điện cao áp: Lưới điện 500kV: đã khôi phục được 7/9 đoạn đường dây bị sự cố; Lưới điện 220kV: đã khôi phục được 27/40 đoạn đường dây bị sự cố; Lưới điện 110kV: đã khôi phục được 77/102 đoạn đường dây bị sự cố. 

Lưới điện trung, hạ áp do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng.

Đến sáng nay, đã khôi phục cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng ở các địa phương - ảnh 2
Trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện.

Theo thông tin sơ bộ từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, đến sáng nay 9/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%. Bên cạnh khoảng 4000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão, ngay trong ngày 8/9/2024 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm tổng cộng 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị bạn để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Còn tại TP Hà Nội, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, có khoảng tổng cộng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện.

EVN cho biết sẽ tiếp tục thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi và tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 vinh dự nhận chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3

Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 vinh dự nhận chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3

(PNTĐ) - Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 trở thành một trong số ít các Trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại TP.HCM đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3. Đây là chứng chỉ quốc tế uy tín nhất về xây dựng và vận hành Trung tâm dữ liệu, thuộc bộ tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 do Hiệp hội công nghiệp viễn thông của Hoa Kỳ ban hành, được cấp bởi tổ chức Enterprise Products Intergration Pte Ltd (EPI) – Đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942 số một thế giới.
Khách “mắc kẹt” khi mua căn hộ Libera Nha Trang qua MDG Land

Khách “mắc kẹt” khi mua căn hộ Libera Nha Trang qua MDG Land

(PNTĐ) - MDG Land do Đinh Thị Ngọc Thơ làm Chủ tịch được quảng cáo là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng bất động sản chuyên nghiệp, nhưng nhiều khách hàng đặt cọc thanh toán tiền theo tiến độ mua căn hộ dự án Libera Nha Trang do MDG Land phân phối lại đang bị “mắc kẹt” không được ký hợp đồng mua bán, không lấy lại được tiền.