SEA Games 31:

Đội tuyển bơi Việt Nam xuất xắc giành thêm huy chương vàng.

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong ngày 14/5, đội tuyển bơi Việt Nam đã xuất sắc giành được huy chương vàng trên làn đua xanh.

Trong nội dung cuối cùng của môn bơi ngày 14/5, bất ngờ lớn đã xảy ra ở nội dung 4x100m tiếp sức. Ban đầu đoàn Singapore về nhất với thành tích 3 phút 17 giây 19. Đứng thứ 2 là đoàn Malaysia và đoàn Việt Nam xếp thứ 3.

Tuy nhiên, trọng tài xác định huyền thoại Joseph Schooling (Singapore) và Welson (Malaysia) đã phạm quy nên kết quả của hai đội không được công nhận.

Vì thế, đội Việt Nam được đôn lên vị trí số 1, giành HCV. HCB thuộc về đoàn Indonesia và HCĐ thuộc về Thái Lan.

Được biết, trước đó vận động viên Nguyễn Huy Hoàng đã bước vào nội dung 1.500m với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng trăm cổ động viên có mặt từ sớm. Họ mong mỏi "chàng trai vàng" của Thể thao Việt Nam sẽ mang về tin vui sớm nhất đối với bộ môn Bơi.

Tất cả đã không thất vọng khi Huy Hoàng chinh phục thành tích 15 phút 00 giây 75, về đích trước người đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 phút 27 giây 31).

 Đội tuyển bơi Việt Nam xuất xắc giành thêm huy chương vàng.  - ảnh 1
VĐV Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc đoạt HCV nội dung 1.500 tự do nam với thành tích 15 phút 0 giây 75. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

 

Dù không thể phá kỷ lục của bản thân (Nguyễn Huy Hoàng từng bơi được 14 phút 41 giây 00, phá kỷ lục quốc gia của chính mình 14 phút 44 giây 53 lập năm 2019) nhưng chừng đó là đủ để vận động viên Việt Nam có tấm huy chương Vàng.

Huy Hoàng cho biết: "Dù thành tích này không bằng thành tích cao nhất nhưng tôi hài lòng với điều kiện hiện tại. Chúng tôi vừa tập huấn và về đây 2 tuần, thành tích này là ổn, đây là bước đệm để tôi thi đấu tốt ở ASIAD. Tôi có nhìn lên khán đài và nhìn thấy nhiều người yêu mến bộ môn Bơi của mình thì tôi rất mừng.

Tấm huy chương Vàng này có ý nghĩa lớn với tôi vì tôi là người thi mở đầu Chung kết và tôi chúc các anh chị thi đấu sau cố gắng, nỗ lực để đạt thành tích thật tốt. Tôi muốn nói với các cổ động viên Việt Nam là còn rất nhiều ngày môn Bơi thi đấu, tôi mong mọi người ủng hộ tôi và các đồng đội.

Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho SEA Games này. Tôi hy vọng sẽ chơi tốt nhất ở ngày thi đấu thứ ba với nội dung 400m tự do. Tôi sẽ cố gắng phá kỷ lục bản thân mình ở nội dung 400m tự do. Tôi rất vui và hào hứng khi nghe mọi người cổ vũ lớn, nồng nhiệt cho mình. Thật hạnh phúc khi thi đấu trên sân nhà". – VĐV Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ thêm.

Nối tiếp chiến thắng của Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo cũng đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng đồng thời phá kỷ lục SEA Games 100m bơi ếch nam tối 14.5, giúp môn bơi Việt Nam có huy chương vàng nội dung này sau đúng 13 năm.

 Đội tuyển bơi Việt Nam xuất xắc giành thêm huy chương vàng.  - ảnh 2
Phạm Thanh Bảo phấn khích sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31, đồng thời phá kỷ lục nội dung 100m bơi ếch nam. Ảnh: Minh Hiếu

 

Mặc dù, Phạm Thanh Bảo không phải là người dẫn đầu ở 50m đầu tiên. Tuy nhiên ở quãng đường còn lại, kình ngư của Việt Nam đã bứt lên mạnh mẽ để về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 01 giây 17, qua đó đoạt huy chương vàng.

Thành tích này cũng giúp Phạm Thanh Bảo tạo nên kỷ lục mới của SEA Games, phá vỡ cột mốc được James Daiparines (Philippines) lập tại SEA Games 2019 (1 phút 01 giây 46). Ở SEA Games năm đó, Thanh Bảo xếp sau James và đoạt huy chương bạc với thành tích 1 phút 01 giây 92.

Sau 3 năm rèn luyện, Thanh Bảo đã cải thiện đáng kể thành tích của mình, bơi nhanh hơn so với SEA Games 2019 đến 75% giây, để phá kỷ lục SEA Games. Đặc biệt hơn, Thanh Bảo cũng là vận động viên bơi đầu tiên phá kỷ lục của SEA Games 31.

Ngoài ra, Thanh Bảo cũng là vận động viên đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương vàng nội dung 100m bơi ếch tại SEA Games năm 13 năm. Lần cuối cùng, một kình ngư Việt Nam đăng quang ở sân chơi này là cố vận động viên Nguyễn Hữu Việt, lập tại SEA Games 2009.

Phạm Thanh Bảo sinh năm 2001 tại Bến Tre, nhưng lúc này đang làm vận động viên của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia ở Cần Thơ. Ngoài tài năng bơi lội, Thanh Bảo còn có vẻ ngoài điển trai với chiều cao lên đến 1,75m.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.