Festival Thanh niên Đông Nam Á: Nhiều hoạt động hấp dẫn người dân Thủ đô và bạn trẻ khu vực Đông Nam Á

Chia sẻ

Festival Thanh niên Đông Nam Á diễn ra ngày 7/5, hướng tới chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, các bạn thanh niên ASEAN và nhân dân Thủ đô Hà Nội được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Festival Thanh niên Đông Nam Á sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn: Triển lãm Quốc hoa - Quốc phục và giới thiệu văn hóa các quốc gia Đông Nam Á; Gian hàng ẩm thực Đông Nam Á; Vẽ bản đồ“Vì một Đông Nam Á đoàn kết”; Đi bộ hưởng ứng “Vì một Đông Nam Á đoàn kết”; Liên hoan nghệ thuật đường phố (các cuộc thi hát, dance cover, biểu diễn tâng bóng, võ thuật, thể thao đường phố,…); Đại nhạc hội Sinh viên chào đón SEAGAMES 31; Vẽ tranh “Khát vọng Đông Nam Á - Vì một Đông Nam Á thịnh vượng”: Nơi đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu nhi Thủ đô gửi gắm tình cảm, niềm tin, sự kỳ vọng, lòng tự hào cùng vẽ nên “tương lai” của Đông Nam Á.

Các bạn thanh niên ASEAN hào hứng tại FestivalCác bạn thanh niên ASEAN hào hứng tại Festival

Tại đây, người dân Thủ đô tham quan 11 gian hàng đại diện cho 11 nước trong khu vực Đông Nam Á. Qua những gian hàng này, Ban tổ chức Festival giới thiệu đến với mọi người về những đặc trưng văn hoá truyền thống của các nước trong khu vực.

Gian hàng truyền thống của Việt Nam tại FestivalGian hàng truyền thống của Việt Nam tại Festival

Đặc biệt, gian hàng của Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Từ những nét độc đáo này thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi, người dân Hà Nội.

NSƯT Xuân Bắc hào hứng tại lễ hộiNSƯT Xuân Bắc hào hứng tại lễ hội

Đại diện cho đoàn Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc cũng có mặt rất sớm ở Festival, anh hào hứng giới thiệu về sự kiện này đến đông đảo mọi người tại đây, cũng như những người khác qua truyền thông. Nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ: “Festival rộn ràng như thế này thì ai đến tham dự cũng hào hứng. Tôi thấy một tinh thần Việt Nam, tinh thần ASEAN rất thân thiện, gắn kết. Tôi muốn lan toả tinh thần này đến với mọi người. Kỳ SEA Games lần thứ 31 sắp bắt đầu, không chỉ tôi mà các bạn cũng đang hồi hộp chờ đợi những đỉnh cao mới của thể thao Việt Nam, cũng như các nước trong khu vực”.

Tối cùng ngày, Gala nghệ thuật “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” và “Đại nhạc hội Sinh viên chào đón SEAGAMES 31” cũng được tổ chức. Đây là nơi giao thoa giữa những nét văn hóa truyền thống và những âm hưởng hiện đại, nơi gắn kết người trẻ cùng chung bước tiến - cùng một mục tiêu “vì những giá trị bền vững của Đông Nam Á”; là lời chào kết với những gam màu rực rỡ của tuổi trẻ Việt Nam và tuổi trẻ các quốc gia, dân tộc.

Festival sẽ là tiền đề để tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa những chương trình giao lưu, hỗ trợ thiết thực cho giới trẻ để cùng lan tỏa thông điệp: Tuổi trẻ các nước Đông Nam Á đoàn kết xây dựng một Đông Nam Á thịnh vượng, mạnh mẽ hơn.Để góp phần chuẩn bị tốt cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, trước đó, Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Sinh viên thành phố đã gặp mặt, làm việc, phân công nhiệm vụ cho 100 tình nguyện viên đầu tiên trong 5.000 tình nguyện viên Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Seagames 31.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.