Hăng say thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô xuyên Tết Nguyên đán 2024

Bắc Lưu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các nhà thầu thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô đã bố trí lực lượng công nhân luôn phiên nhau thay ca làm việc cả những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2024 để kịp tiến độ đã đề ra, sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Có mặt trên công trường thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024, phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô ghi nhận không khí tấp nập, khẩn trương của những công nhân đang làm việc nơi đây. Anh Nguyễn Trọng Hùng – công nhân đang làm việc cho Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đang thi công dự án thành phần 2.1 đoạn qua địa bàn huyện Mê Linh, chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của ban lãnh đạo, công nhân ở lại làm xuyên Tết Nguyên đán với sự quyết tâm cao nhất như những ngày bình thường. Chúng tôi hông vì vui Xuân mới mà quên nhiệm vụ mà trong cuộc gặp gỡ với Bí thư Thành uỷ Hà Nội hồi cuối tháng 1 vừa qua đã đề ra”.

Anh Hùng cho biết, nhóm công nhân ở lại làm xuyên Tết Nguyên đán 2024, thời khắc giao thừa những người lao động chỉ dành ra chút thời gian đón năm mới, chúc nhau những lời tốt đẹp rồi lại tiếp tục bắt tay vào công việc. “Ai cũng nỗ lực, cố gắng hoàn thành công việc để thay ca nhau về gia đình đón năm mới”, anh Hùng cho hay.

Hăng say thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô xuyên Tết Nguyên đán 2024 - ảnh 1
Dự án đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô vẫn đang tấp nập thi công mặc dù đang trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Được biết, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và liên danh nhà thầu đã bố trí khoảng 250 kỹ sư, công nhân lao động trên công trường. Đại tá Võ Khắc Hùng – Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn cho hay: “Đơn vị đã lên kế hoạch để các công nhân thay ca nhau trước, trong và sau Tết Nguyên đán để đảm bảo dự án được thi công 24/24h. Những công nhân làm việc vào dịp Tết cũng được ưu tiên hưởng đầy đủ các chế độ để mọi người yên tâm công tác”.

Vinaconex là nhà thầu lớn nhất được lựa chọn gói thầu có chiều dài 23km với giá trị 1.800 tỷ đồng. Dù thi công trên địa hình có nền đất yếu nhưng Vinaconex đang quyết tâm, dốc toàn lực để hoàn thành gói thầu trong năm 2025. Đơn vị đã có chủ trương, từ trên xuống dưới, tranh thủ thời tiết, từ nay đến tháng 5, tất cả công tác đắp đất, đặc biệt là phải vượt qua mực nước ruộng. Nếu đơn vị không tận dụng được thời gian thi công, cống rãnh cọc khoan nhồi thì tất cả hạng mục đang nằm dưới đất thì sau này sẽ khó khăn. 

Ông Nguyễn Khắc Hải – Phó Tổng Giám đốc Vinaconex chia sẻ: “Khi triển khai được một thời gian, đơn vị cũng đã gặp một số khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, vật liệu thi công. Tuy nhiên, những khó khăn này đã được sự giúp đỡ của lãnh đạo TP. Hà Nội nên được tháo gỡ nhanh chóng. Hiện nay, Vinaconex tự tin có thể hoàn thành dự án đúng tiến độ đã cam kết. Để đạt được kết quả đó phải có sự chung tay, quyết tâm của tất cả tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty tập trung vào công việc”.

Hăng say thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô xuyên Tết Nguyên đán 2024 - ảnh 2
Ông Nguyễn Khắc Hải – Phó Tổng Giám đốc Vinaconex trực tiếp có mặt tại công trường dự án để chỉ đạo công nhân làm việc.
 
Hăng say thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô xuyên Tết Nguyên đán 2024 - ảnh 3

Lãnh đạo Vinaconex xuống dự án động viên công nhân làm việc, đảm bảo tiến độ, chất lượng đã cam kết.

Thông tin thêm từ Vinaconex, với quyết tâm rút ngắn tiến độ thi công gói thầu của dự án đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô vượt tiến độ ít nhất 6 tháng, doanh nghiệp đã tổ chức Lễ phát động thi đua, đề ra phương châm “Năng suất - Chất lượng - An toàn - Hiệu quả” để dự án không chỉ về đích trước thời hạn mà còn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh và môi trường theo các yêu cầu của chủ đầu tư đặt ra.

Trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà động viên công nhân viên, người lao động đang làm việc trên công trường dự án đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô tại Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên.

Tại buổi gặp, Bí thư Thành ủy nêu rõ: Đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô là dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn, tiến độ thi công đòi hỏi nhanh. Dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối vùng, khơi thông nguồn lực, tạo động lực phát triển không chỉ cho Hà Nội, mà cả vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng. Dự án có ý nghĩa rộng lớn, lâu dài, nên được tham gia thi công tuyến đường thực sự là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Hăng say thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô xuyên Tết Nguyên đán 2024 - ảnh 4
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng- Trưởng ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương kết quả thi công của các đơn vị nhà thầu thi công và cán bộ, công nhân viên, người lao động đã tạo nên hình hài của tuyến đường hết sức khả quan và đáng vui mừng. Tuy nhiên, khẳng định những khó khăn còn ở phía trước, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đề nghị các đơn vị và mỗi cán bộ, công nhân viên, lao động đã cố gắng, cần cố gắng hơn nữa, tranh thủ thời cơ, tận dụng thời gian, làm xuyên Tết đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án.

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc toàn thể công nhân viên, người lao động các đơn vị thi công đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô một năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cao cả và rất đáng tự hào.

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), chiều 10/5, tại UBND huyện Đông Anh (Hà Nội), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng".
Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Kết thúc thời gian đăng ký theo quy định đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.