Hiệu quả từ mô hình Dân vận khéo của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô

KHÁNH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp năm mới 2024, ngày 3/1, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Ủy viên Đảng đoàn cơ quan, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn, đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo cùng một số đảng viên đã tới thăm, trao kinh phí đỡ đầu 6 tháng đầu năm 2024 và tặng quà năm mới cho cháu Phùng Khánh Huyền, thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cùng tới thăm và tặng quà năm mới cho cháu Phùng Khánh Huyền còn có đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Bùi Minh Đức, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ cùng đại diện cán bộ Hội LHPN huyện, đại diện cán bộ Hội LHPN xã Nam Phương Tiến và đại diện lãnh đạo xã Nam Phương Tiến. 

Hiệu quả từ mô hình Dân vận khéo của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô  - ảnh 1
Đại diện cấp uỷ, chính quyền huyện Chương Mỹ, xã Nam Phương Tiến, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN huyện Chương Mỹ, xã Nam Phương Tiến tới thăm, tặng quà cháu Phùng Khánh Huyền nhân dịp năm mới. 

Cháu Phùng Khánh Huyền, học sinh lớp 9 trường THCS Ngô Sĩ Liên (Chương Mỹ), mồ côi bố, gia đình khó khăn đã được Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô nhận đỡ đầu thông qua mô hình Dân vận khéo với số tiền 1 triệu đồng/tháng tới năm 18 tuổi. Được sự giới thiệu của Hội LHPN xã Nam Phương Tiến, ngay thời điểm bố Huyền vừa qua đời, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô đã nhận đỡ đầu cháu Huyền với mong muốn động viên cháu vượt qua nỗi buồn và nỗ lực phấn đấu chăm ngoan, học giỏi.

Hiệu quả từ mô hình Dân vận khéo của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô  - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Ủy viên Đảng đoàn cơ quan, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Phó TBT, Bí thư chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô trao kinh phí 6 tháng đầu năm 2024 và quà năm mới cho cháu Huyền.

Sau 1 năm nhận đỡ đầu, chị Bùi Minh Đức, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ cho biết, nhờ sự động viên, quan tâm, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN huyện Chương Mỹ và xã Nam Phương Tiến, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô, cháu Huyền cũng đã sớm có cuộc sống ổn định trở lại và luôn giữ vững thành tích là học sinh giỏi nổi bật của trường THCS Ngô Sĩ Liên. Năm nay, Huyền đang chuẩn bị cho kỳ thi vào THPT, đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Chương Mỹ dặn dò, Huyền phải cố gắng để kỳ thi vào THPT có kết quả tốt nhất. Cháu Phùng Khánh Huyền hứa sẽ nỗ lực để không phụ lòng sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể và của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô.

Hiệu quả từ mô hình Dân vận khéo của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô  - ảnh 3
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương điểm qua các công tác nhân đạo, thiện nguyện do Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo các ban, các cấp hội phụ nữ thực hiện, trong đó có Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô

Trao kinh phí đỡ đầu 6 tháng đầu năm 2024 và tặng quà năm mới cùng bộ sách, đồ dùng học tập của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô cho cháu Huyền, đồng chí Ủy viên Đảng đoàn cơ quan, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương bày tỏ, rất phấn khởi khi biết cháu Huyền luôn giữ vững thành tích là một học sinh giỏi, nỗ lực trong học tập và sớm biết xây đắp những ước mơ trong tương lai. Đây là điều khiến những người đỡ đầu cháu rất cảm động và vui mừng.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng cảm ơn Hội Phụ nữ xã, thôn đã có sự quan tâm sâu sắc đến gia đình cháu Huyền để cùng mẹ cháu Huyền nuôi dưỡng, chăm sóc cháu là con ngoan, trò giỏi, trưởng thành. 

Tại buổi trao kinh phí đỡ đầu và tặng quà năm mới cho cháu Huyền, đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã điểm qua về công tác đỡ đầu và các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện của Hội LHPN Hà Nội trong năm qua.  

“Nhiều năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã thực hiện nhiều hoạt động triển khai nhiều mô hình Dân vận khéo cũng như các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tính từ đầu năm 2023, chúng tôi đã phát động phong trào thi đua triển khai xây sửa 60 mái ấm tình thương và có nhiều hoạt động để đỡ đầu trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn Thành phố. Với sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, các ban đã có các hoạt động như Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô trực tiếp đỡ đầu cháu Khánh Huyền, các ban khác cũng có các hoạt động phong phú như đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn khác, hay chăm sóc trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn thành phố, chăm sóc người già neo đơn…

Trong năm qua, các cấp Hội đã triển khai và khai thác các nguồn lực xã hội để xây dựng được 161 mái ấm tình thương cho các gia đình hội viên Phụ nữ khó khăn, riêng báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã huy động nguồn lực xây được 13 mái ấm tình thương trị giá 50 triệu/mái. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhiều hoạt động khác giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Năm 2023 đã giúp đỡ được 4032 hộ gia đình hội viên nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, để vươn lên thoát nghèo nâng cao đời sống kinh tế. Đặc biệt hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu do TW Hội LHPN Việt Nam phát động cuối năm 2021, đến thời điểm hiện nay, Hội LHPN Hà Nội đã đỡ đầu được cho 2269 cháu trên địa bàn thành phố, trong đó có cháu Huyền. Trong năm 2023, Hội LHPN Hà Nội cũng đã tặng 61 ngàn suất quà cho gia đình hội viên khó khăn, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết thiếu nhi, Tết cổ truyền dân tộc và các dịp Lễ quan trọng”- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết. 

Hiệu quả từ mô hình Dân vận khéo của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô  - ảnh 4
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương (phải) và đồng chí Lê Thị Hồng Minh (trái) dặn dò cháu Phùng Khánh Huyền luôn nỗ lực trong học tập, biết chia sẻ vất vả với mẹ và gia đình. 

Theo đồng chí Lê Thị Thiên Hương, vào sáng 8/1 tới đây sẽ diễn ra buổi tổng kết công tác Hội năm 2023 của Hội LHPN Hà Nội. Tại buổi tổng kết, Hội LHPN Hà Nội sẽ trao 40 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho 40 hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đỡ đầu trực tiếp 22 cháu tại chỗ hôm đó mỗi cháu 1 triệu/tháng trong 3 năm. Đây là những hoạt động ý nghĩa, khẳng định sự chăm lo, chia sẻ, quan tâm hết lòng của Hội LHPN TP Hà Nội đến các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh không may mắn. 

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.