Kết thúc môn thi Toán: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái

ÁNH-NHUNG HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) - 10h sáng 9/6, gần 106.000 sĩ tử Hà Nội đã kết thúc môn thi cuối cùng- môn Toán. Các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái và cho biết đã làm tốt bài thi trong sáng nay. Có thí sinh tự tin sẽ đạt điểm từ 8-9 điểm.

Đánh giá đề thi Toán năm nay, các thí sinh cho biết, cấu trúc đề toán năm nay không quá khó nhưng cũng có những câu phân loại được lực học của thí sinh.

Là thí sinh ra sớm nhất tại điểm thi THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, em Dương Gia Huy, học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân tự tin mình làm được 100% bài thi môn Toán.

 Kết thúc môn thi Toán: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái - ảnh 1
Các thí sinh rời khỏi phòng thi sau môn thi cuối cùng.

"Em thấy đề Toán năm nay không khó. Em đoán được hết các dạng bài nên làm hết đề Toán luôn. Em rất vui vì đã hoàn thành tốt bài thi cuối cùng"- Huy nói.

Đánh giá điểm thi của mình, Huy tự tin khẳng định khoảng 9 điểm môn Toán.

Thí sinh Lương Ngọc Minh Hạnh, học sinh trường THCS Marie Curie vui vẻ chia sẻ mình làm bài ổn, đề Toán không quá khó, vừa sức với thí sinh. Dù làm được khoảng 80% nhưng Hạnh lại lo vì không biết có bị trừ điểm một số lỗi sai lặt vặt không. "Dù sao em cũng rất vui vì cuối cùng mình đã hoàn thành kỳ thi"- Hạnh nói.

Chia sẻ về kế hoạch sau khi thi, Hạnh cho biết việc đầu tiên em làm đó chính là "đi gội đầu" để xả hơi sau hai ngày thi khá căng thẳng.

 Kết thúc môn thi Toán: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái - ảnh 2
 Lê Hải Lâm, học sinh THCS Cầu Giấy phấn khởi chia sẻ mình làm bài thi môn Toán rất tốt, được 100%.

Tương tự Gia Huy, Lê Hải Lâm, học sinh THCS Cầu Giấy phấn khởi chia sẻ mình làm bài thi môn Toán rất tốt, được 100%.

"Em đã kiểm tra rất kỹ, soát lại từng câu trước khi nộp bài. 2 môn Ngữ Văn và Tiếng Anh của em hôm qua em thấy mình làm cũng tương đối tốt. Em đã kiểm tra lại từng câu rất nhiều lượt"- Huy nói.

 Kết thúc môn thi Toán: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái - ảnh 3
Thí sinh Lương Ngọc Minh Hạnh, học sinh trường THCS Marie Curie vui vẻ chia sẻ mình làm bài ổn, đề Toán không quá khó, vừa sức với thí sinh.

Sau buổi thi vào 10 THPT công lập hôm nay, Huy cho biết chiều và tối nay mình sẽ ngồi ôn kiến thức môn Tiếng Anh để ngày mai có thể làm bài thi vào hệ chuyên một cách tốt nhất.

Tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm), em Nguyễn Khắc Bảo Nam cho biết đã làm hết đề thi sáng nay và cảm thấy thoải mái vì đề không quá khó. Kết thúc 3 môn thi, Nam cảm thấy mình đã đạt được mục tiêu "vượt vũ môn" vào lớp 10 đầy cam cam go.

Em Trần Vũ Gia Khiêm cùng rời phòng thi tại Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) trong tâm lý hứng khởi. Khiêm cho biết đã làm bài tốt, tự tin vào kết quả mình sẽ đạt được. Vì các dạng đề trong đề thi sáng nay, Khiêm đã ôn tập kỹ trước đó. 

Chị Vũ Thanh Trà - mẹ em Khiêm cho biết, trong suốt quá trình con ôn tập và bước vào những ngày thi căng thẳng vừa qua, cả gia đình chị đã rất áp lực. Tuy nhiên, sau 3 môn thi, chị đều thấy con rời phòng thi với tâm lý khá vui vẻ nên cũng đỡ áp lực. Cả nhà đều hi vọng con đã đạt được kết quả, đậu vào trường đăng ký như dự định. Còn nếu kết quả không như mong muốn, chị cũng sẽ làm công tác tư tưởng cho con, tránh gây áp lực quá nặng nề cho con sau thi cử.

 Kết thúc môn thi Toán: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái - ảnh 4
Thí sinh rời điểm thi sau khi kết thúc bài thi môn Toán sáng nay.

Sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên. Một bộ phận thí sinh sẽ tiếp tục bước vào thử sức với kỳ thi chuyên và kỳ thi song bằng của Hà Nội. Hai kỳ thi này sẽ diễn ra trong các ngày 10,11 và 12/6. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội về việc tổ chức coi thi lớp 10 môn Toán sáng 9/6, số thí sinh dự thi là 105.435/105.911, đạt tỷ lệ 99,55% (vắng 476 thí sinh). Trong đó, không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.483/15.488, đạt tỷ lệ: 99,97%. Trong đó, 5 cán bộ coi thi vắng mặt tại điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế. Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, Sở bố trí 201 điểm thi với số phòng thi không chuyên là 4.532; Số phòng thi dự phòng là 402.

Năm 2024, với gần 106.000 thí sinh đăng ký thi lớp 10, chỉ có 81.000 em sẽ vào được các trường công lập. 

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày từ 8 - 9/6, với 3 môn là Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7.

Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về vụ án tập đoàn Phúc Sơn, công ty Thuận An và ông Nguyễn Văn Yên

Bộ Công an thông tin về vụ án tập đoàn Phúc Sơn, công ty Thuận An và ông Nguyễn Văn Yên

(PNTĐ) - Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về các vụ án liên quan tới Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, ông Nguyễn Văn Yên (nguyên Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương) đang được Cơ quan Công an tập trung điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.
Thực hiện giao dịch trên 10 triệu đồng mới yêu cầu kiểm tra sinh trắc học

Thực hiện giao dịch trên 10 triệu đồng mới yêu cầu kiểm tra sinh trắc học

(PNTĐ) - Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, giải đáp câu hỏi của báo chí về việc người dân phải xác thực sinh trắc học trong giao dịch ngân hàng gặp khó khăn, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng cho biết: Sau khi có dữ liệu làm sạch của Bộ Công an, chỉ khi thực hiện giao dịch trên 10 triệu đồng mới yêu cầu kiểm tra sinh trắc học của khách hàng. Cách thức kiểm tra sinh trắc học cũng rất đơn giản.
Thành lập tổ phản ứng nhanh giải quyết vấn đề mua bán điện trong tình huống khẩn cấp

Thành lập tổ phản ứng nhanh giải quyết vấn đề mua bán điện trong tình huống khẩn cấp

(PNTĐ) -Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chính phủ cho phép các nhà phát điện tái tạo được quyền bán trực tiếp cho khách hàng lớn thông qua đường dây riêng hoặc sử dụng đường dây của lưới điện truyền tải quốc gia của EVN. Bộ đã thành lập tổ công tác, phản ứng nhanh để xử lý, giải quyết vấn đề mua bán điện trong tình huống khẩn cấp.
“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,5% /năm.