Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10

NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng nay ( 9/6), hàng nghìn thí sinh bước vào môn thi cuối cùng - môn Toán trong kỳ thi lớp 10 công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa dày hạt, song, các sĩ tử đều cố gắng đến đúng giờ.

Cơn mưa kéo dài từ đêm qua tới sáng sớm nay đã khiến việc di chuyển của thí sinh và phụ huynh vất vả hơn. Tuy nhiên, do đây là một kỳ thi quan trọng nên các phụ huynh đều xem dự báo thời tiết, lường trước tình hình nên đã chủ động chuẩn bị đồ dùng như áo mưa, ô và cả quần áo dự phòng để dùng (nếu cần).

Dù trời mưa khá nặng hạt, song tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh, các tình nguyện viên cũng đã có mặt từ sớm để hỗ trợ các bạn thí sinh vào thi.

Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 1
Tình nguyện viên che ô cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh.

Lê Thị Tiểu Hậu, Bí thư đoàn phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Do trời mưa nặng hạt, nên nhiều thí sinh đi xe máy cùng bố mẹ bị ướt. Các đoàn viên hỗ trợ che ô cho các thí sinh, đưa thí sinh từ cổng vào trong trường. Do được phân luồng từ trước, phụ huynh cũng chủ động đưa con đến sớm, nên điểm thi không ùn tắc. 

Buổi thi môn Toán sáng nay, chị Hậu cho biết, nhiều thí sinh quên máy tính, đã được các đoàn viên hỗ trợ mang vào khi gia đình mang đến cổng.

Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 2
Lực lượng công an, đoàn viên túc trực từ sớm tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh dự thi.

Điểm thi trường THCS Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, giao thông tương đối ổn định. Dù trời mưa, nhưng phụ huynh đều đưa con đến điểm thi đúng giờ. 

Tại điểm thi trường THCS Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, nhiều thí sinh quên đồ, các đoàn viên tình nguyện hỗ trợ giúp người nhà đưa giấy tờ dự thi cho các thí sinh.

Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 3
Tình nguyện viên hỗ trợ mang giấy tờ đến điểm thi cho thí sinh bị quên vào sáng nay tại điểm thi trường THCS Mễ Trì.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, Nguyễn Ngọc Anh cho biết, hôm qua, bài thi môn Văn của em không được "trúng tủ" nên em quyết tâm làm tốt bài thi môn toán để "gỡ" điểm. Đây cũng là môn học thế mạnh nhất của em.

"Ngày thi hôm qua, môn Văn của em chưa được tốt. Về xem lại đáp án môn Tiếng Anh cũng có một số câu sai. Chính vì vậy, e sẽ cố gắng thi tốt môn Toán hơn" - Ngọc Anh cho biết.

Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 4
Theo Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận, tính đến 8h sáng 9/8, các điểm thi cơ bản ổn định, nghiêm túc, không có sự cố xảy ra.

Tại các điểm thi huyện Ba Vì, báo cáo tình hình thi sáng nay, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện cho biết, mặc dù thời tiết không thuận lợi, song tại các điểm thi vẫn diễn ra an toàn, thuận lợi, nghiêm túc. Tình hình an ninh xung quanh khu vực tổ chức các kỳ thi rất tốt, không có hiện tượng ùn tắc giao thông tại khu vực xung quanh các điểm thi.

Tại các điểm thi có bố trí các điểm chờ (các trường Tiểu học, THCS, UBND các xã, thị trấn ở gần điểm thi), luôn mở cổng, bố trí các vị trí thuận lợi, các phòng chờ có quạt mát, nước uống để cha mẹ thí sinh nghỉ ngơi trong lúc chờ đón thí sinh.

Tại các điểm thi quận Ba Đình trời mưa to, nặng hạt nhưng các lực lượng hỗ trợ vẫn tích cực có mặt từ sớm chuẩn bị ô và áo mưa che cho thí sinh.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kì thi năm nay có số lượng học sinh dự thi rất lớn. Kết thúc ngày thi thứ nhất, kì thi diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không bị lọt, lộ đề thi. Trước kì thi dự báo thời tiết có mưa nên các điểm thi đều có phương án phòng ngừa úng, ngập. 
Các điểm thi chuẩn bị gần 2.000 bộ quần áo để nếu có mưa, thí sinh bị ướt có thể thay để làm bài thi đảm bảo sức khoẻ. Sở GD-ĐT Hà Nội quán triệt tất cả điểm trưởng, điểm phó, tập huấn quy chế thi kỹ càng; đảm bảo an ninh an toàn; công tác giao đề, bảo vệ đề thi được làm bài bản.
 

Trong sáng nay, các thí sinh tiếp tục buổi thi thứ 3 của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 với môn Toán. Thời gian thi bắt đầu lúc 8 giờ, thời gian làm bài trong 120 phút.

Dù chỉ còn bài thi sáng nay là sẽ kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay nhưng trước diễn biến thời tiết phức tạp, tại nhiều khu vực ở Hà Nội dự báo có mưa to nên ngay trong đêm 8/6, Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh TP Hà Nội đã yêu cầu 201 điểm thi chủ động ứng phó với các tình huống; trong đó việc sẵn sàng phương án phòng, chống úng ngập cục bộ; tích cực kiểm tra hệ thống cây xanh, đường điện, hệ thống thoát nước trong trường học.

Bên cạnh đó, các điểm thi cũng dự phòng phương án hỗ trợ, đưa thí sinh vào phòng nếu trời mưa lớn (che ô, áo mưa); đồng thời chuẩn bị một số bộ quần áo dự phòng để nếu thí sinh đến dự thi bị ướt thì có đồ cho thí sinh thay, giúp đảm bảo sức khỏe để các em làm bài thi.

Một số hình ảnh trong buổi thi sáng nay:

Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 5
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 6
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 7
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 8
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 9
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 10
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 11
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 12
Sáng 9/6, hàng nghìn sĩ tử Hà Nội đội mưa đi thi môn cuối vào lớp 10 - ảnh 13
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, các điểm thi cũng dự phòng phương án hỗ trợ, đưa thí sinh vào phòng nếu trời mưa lớn (che ô, áo mưa); đồng thời chuẩn bị một số bộ quần áo dự phòng để nếu thí sinh đến dự thi bị ướt thì có đồ cho thí sinh thay, giúp đảm bảo sức khỏe để các em làm bài thi.

Trong ngày 8/6, gần 106.000 thí sinh dự thi môn Ngữ văn và môn Tiếng Anh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2024-2025 ở Hà Nội. 

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội về thi lớp 10 môn Ngữ văn  sáng 8/6, có 2 thí sinh vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi và 488 em vắng mặt trong buổi thi đầu tiên.

Chiều 8/6, số thí sinh dự thi môn tiếng Anh là 105.452/105.911, đạt tỷ lệ 99,56% (vắng 459 thí sinh). Trong đó, không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng sớm ngày 26/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp nối. Những gương mặt trang nghiêm, những đôi mắt hoe đỏ luôn hướng về tấm di ảnh người con ưu tú của mảnh đất Đông Hội, Đông Anh được đặt trang trọng giữa lớp hoa vàng.