Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau khi điều trị nấm ngứa cho cháu bé 4 tuổi nhưng để lại dấu hiệu phỏng rộp, sốt li bì nhưng An Việt Clinic lại né tránh trong việc giải quyết hậu quả. Điều khiến khách hàng bức xúc hơn khi biết An Việt Clinic chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại quảng cáo, khẳng định với khách hàng là bệnh viện.

Cơ sở chăm sóc da nhưng “nổ” là bệnh viện?

Chiều ngày 11/9/2024, chị Lương Thị Nga (trú tại 286 Nguyễn Xiên, H. Thanh Trì, TP. Hà Nội) và người thân có buổi hẹn làm việc với đại diện cơ sở An Việt Clinic tại 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng để làm rõ việc con gái 4 tuổi của chị sau khi điều trị nấm ngứa ở chân tại cơ sở này nhưng sau đó có biểu hiện toàn thân nóng sốt li bì, mẩn ngứa, phỏng rát, bỏng rộp tại vùng điều trị.

Tuy nhiên, khi đến làm việc với An Việt Clinic người chủ cơ sở không có mặt, mặc dù quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội là bệnh viện nhưng lại không có bác sĩ hay nhân viên y tế nào đến làm việc. “Chỉ có một người phụ nữ tự xưng là đại diện truyền thông của An Việt Clinic ra tiếp và nói không có quyền quyết định việc gì. Khi gia đình yêu cầu được gặp chủ cơ sở và người điều trị cho con gái tôi hôm 31/8 để làm rõ phác đồ điều trị nhưng họ lấy nhiều lý do không gặp…”, chị Nga kể.

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả - ảnh 1
Người phụ nữ tự xưng là đại diện truyền thông An Việt Clinic làm việc với gia đình chị Nga chiều ngày 11/9 (Ảnh nhân vật cung cấp).

Theo chị Nga, khi gia đình yêu cầu An Việt Clinic đưa ra các giấy tờ pháp lý thể hiện đây là bệnh viện. Đặc biệt: Bệnh án, phác đồ điều trị, đơn thuốc họ đã sử dụng cho con gái chị hôm 31/8 nhưng cơ sở không đưa ra được. Chị Nga chia sẻ: “Điều này đã khiến cho gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa con gái đến các cơ sở y tế khác thăm khám, điều trị. Bởi khi biết rõ bệnh án, phác đồ điều trị, đơn thuốc mà bên An Việt Clinic sử dụng cho con gái tôi thì phía bệnh viện có chuyên môn mới có kết luận chính xác và khắc phục được tốt nhất”.

Quá bức xúc trước cách ứng xử với khách hàng, đặc biệt hơn khi người chịu hậu quả là trẻ em nên gia đình chị Nga đã căng băng rôn với nội dung “Cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động lừa đảo khách hàng”.

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả - ảnh 2
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả - ảnh 3
Bức xúc trước hành xử của An Việt Clinic, gia đình chị Nga đã căng băng rôn với nội dung tố cáo hành vi sai phạm của cơ sở này.

Cũng trong chiều ngày 11/9, gia đình chị Nga đã liên hệ với lãnh đạo UBND P. Nguyễn Du để thông báo về việc An Việt Clinic tự xưng là bệnh viện, điều trị, can thiệp vào cơ thể con gái chị để lại những dấu hiệu tiêu cực, gây nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, tính mạng trẻ em.

Trước đó, gia đình chị Nga cũng đã gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng của TP. Hà Nội để tố cáo hành vi có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, lừa đảo, trốn thuế… của An Việt Clinic và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Chị Nga cho biết: “Khi trao đổi với lãnh đạo UBND P. Nguyễn Du thì chúng tôi được biết, cơ sở này chỉ là đơn vị được cấp phép hoạt động chăm sóc da chứ không có chức năng bệnh viện, điều trị bệnh hay dùng thuốc, can thiệp vào cơ thể người. Trước thái độ né tránh của bên An Việt Clinic thì gia đình chúng tôi chỉ còn biết trông chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng, nghiêm trị những hành vi kinh doanh sai trái, vô đạo đức này”.

Vẫn tiếp tục quảng cáo, mời gọi khách hàng

Theo nguồn tin của Báo Phụ nữ Thủ đô, chính quyền UBND P. Nguyễn Du đã phối hợp với Phòng Y tế Q. Hai Bà Trưng bước đầu đã có buổi kiểm tra, làm việc với An Việt Clinic trước những tố cáo của người dân về hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị này.

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả - ảnh 4
Dù bị cơ quan chức năng kiểm tra, có nhiều dấu hiệu sai phạm nhưng An Việt Clinic vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách tại 68 Tô Hiến Thành, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng.
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả - ảnh 5
Nhiều quảng cáo cho thấy một phụ nữ (được cho là bác sĩ) mặc áo trắng gắn logo An Việt Clinic nhưng không đeo bảng tên dùng thiết bị chữa bệnh cho khách hàng.

Trong buổi kiểm tra, phía An Việt Clinic cũng không đưa ra được những giấy tờ pháp lý thể hiện đây là bệnh viện, có chức năng khám chữa bệnh. Đồng thời, An Việt Clinic cũng không đưa ra được hồ sơ bệnh án của khách hàng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục liên hệ, mời chủ cơ sở An Việt Clinic lên làm việc.

Trong khi đó, đến sáng ngày 13/9, nhiều trang mạng xã hội vẫn tiếp tục đăng tải những quảng cáo về An Việt Clinic với nhiều lời có cánh, nhằm mời gọi khách hàng tới đây thăm khám và điều trị.

Một trong những quảng cáo xuất hiện nhiều nhất nói về An Việt Clinic là hình ảnh, băng ghi hình thể hiện cơ sở này dùng thiết bị máy móc can thiệp vào cơ thể người nhằm điều trị các bệnh về da liễu. Không những thế, một phụ nữ (được cho là bác sĩ của An Việt Clinic) mặc áo trắng có in logo của cơ sở nhưng không đeo bảng tên thực hiện tư vấn, điều trị cho khách hàng.

Tại cơ sở An Việt Clinic 68 Tô Hiến Thành vẫn mở cửa, hàng ngày tiếp nhận nhiều lượt người dân tới đây thăm khám.

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả trong những bài viết tiếp theo!

 

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

(PNTĐ) - Sáng 18/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch Hội LHPN các quận/huyện/ thị xã và đơn vị trực thuộc 9 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác quý III, rà soát tiến độ thực hiện chỉ tiêu thi đua, 9 tháng đầu năm, tình hình tham gia khắc phục hậu quả sau cơ bão số 3 và ngập úng trên địa bàn thành phố, triển khai nhiệm vụ quí IV, đồng thời đóng góp ý kiến vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

(PNTĐ) - Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2023 - 2024; chiều ngày 18/9/2024, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), nhằm góp phần phát huy thế mạnh, khai thác tiểm năng của hai bên trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và phát triển sinh viên và định hướng mở rộng các hoạt động dịch vụ tài chính tiện ích, ưu đãi cho sinh viên Thủ đô.