Khám chữa, điều trị cho hơn 102.000 bệnh nhân trong mùng 1 Tết

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bộ Y tế vừa có báo cáo nhanh về tình hình khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh trong ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024). Cụ thể, các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước điều trị cho 102.740 bệnh nhân, trong đó có 51.559 bệnh nhân đến khám cấp cứu.

Theo đó, tại các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 sở y tế các tỉnh, thành phố và y tế ngành trên toàn quốc, ngày mùng 1 Tết có 102.740 bệnh nhân điều trị, trong đó, có 51.559 bệnh nhân đến khám cấp cứu; 19.530 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; 35.528 bệnh nhân ra viện. Ngoài ra, các cơ sở khám, chữa bệnh đã phẫu thuật cho 2.527 ca; thực hiện 2.198 ca đẻ, mổ đẻ.

Cũng trong ngày mùng 1 Tết, tổng số khám, cấp cứu tai nạn nghi liên quan đến giao thông là 3.782 trường hợp; trong đó, có 1.568 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú.

Khám chữa, điều trị cho hơn 102.000 bệnh nhân trong mùng 1 Tết - ảnh 1
Ảnh minh hoạ. Nguồn: DL

Về tai nạn do pháo nổ, chất nổ, mùng 1 Tết có tổng số 280 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, pháo hoa (163 trường hợp phải nhập viện điều trị), không có trường hợp tử vong. Ngoài ra, tổng số khám, cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế khác là 36 trường hợp (9 trường hợp phải nhập viện điều trị), có 1 trường hợp tử vong.

Về tình hình ngộ độc thực phẩm, theo thông tin từ hệ thống trực an toàn thực phẩm (63/63 tỉnh, thành phố, 5 viện khu vực trên toàn quốc) và trên phương tiện thông tin đại chúng, ngày mùng 1 Tết, toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Về tình hình dịch bệnh, theo báo cáo của các viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur, trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố, Trung tâm Kiểm dịch quốc tế, vào mùng 1 Tết, chưa ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19, bệnh đậu mùa khỉ, sởi, cúm A(H5N1), cúm A(H5N6)…

Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, ngày mùng 1 Tết, phát hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết tại Cà Mau, Tiền Giang và An Giang. Như vậy, tích lũy từ đầu năm 2024 đến ngày 10/2/2024, ghi nhận 7.904 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 59 tỉnh, thành phố nhưng không có trường hợp tử vong.

Bộ Y tế đánh giá, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu, bố trí nhân viên, phục vụ người bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

(PNTĐ) - Hai cổ phiếu có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán là VIC của Tập đoàn VinGroup và VCB của Ngân hàng Vietcombank tăng điểm giúp VN-Index giữ sắc xanh trong phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 30/4...
Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

(PNTĐ) - Theo công văn của Bộ Y tế, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nước, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.