Khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày liên tiếp, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra những khuyến cáo nhân dân Thủ Đô về sử dụng điện an toàn trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ dịp nghỉ lễ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5), Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nguồn lưới điện, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ gây sự cố lưới điện. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng…

Khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - ảnh 1
EVNHANOI 

EVNHANOI cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện. Dự báo nhu cầu điện sẽ tăng cao trong kỳ nghỉ, người dân cũng cần đặc biệt chú ý kiểm tra đường dây trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện.

Sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhiều thiết bị điện công suất lớn cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong nhà và khu dân cư.

Cùng với đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn; Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi gây cháy. EVNHANOI tích cực đưa ra các khuyến cáo cho người dân về an toàn hành lang lưới điện và an toàn khi sử dụng điện.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa hè năm 2024, việc cung ứng điện cho Thủ đô an toàn, liên tục và ổn định chính là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, cần sự chung tay của các cá nhân, tổ chức và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. EVNHANOI sẽ quyết tâm dồn mọi nguồn lực để ứng trực và đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Thủ đô trong dịp nghỉ lễ.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, sự cố về điện, người dân hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản cũng như hệ thống lưới điện của Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người Việt

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người Việt

(PNTĐ) - Từ ngày 08-11/05/2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác gồm lãnh đạo một số đơn vị liên quan trong Bộ Ngoại giao đã đến thăm các tỉnh/thành Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, làm việc về công tác đối ngoại của địa phương, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại một số địa bàn.
Hơn 200 người lao động được hỏi đáp về chính sách  luật lao động và bảo hiểm xã hội

Hơn 200 người lao động được hỏi đáp về chính sách luật lao động và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Sáng 11/5, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề: “Chính sách pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội”.
Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), chiều 10/5, tại UBND huyện Đông Anh (Hà Nội), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng".