Lừa 100 triệu đồng của vợ nạn nhân tử vong ở Thủy điện Rào Trăng là bất nhân

Chia sẻ

Bên lề phiên họp kỳ thứ 10, Quốc hội khóa XIV, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ sự bức xúc, bất bình trước thông tin kẻ xấu lợi dụng lòng tin của chị L.T.T.T (trú tại xã Nâm Nung, Đắc Nông) - vợ của một nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế).

Trong lúc tang gia bối rối, chị T - vợ một nạn nhân tử vong do sự cố tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã bị lừa 100 triệu đồng.Trong lúc tang gia bối rối, chị T - vợ một nạn nhân tử vong do sự cố sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã bị lừa 100 triệu đồng. (Ảnh: Int)

Trước đó, theo đơn trình báo của chị T, sau khi được người dân hảo tâm động viên và giúp đỡ gia đình hơn 250 triệu đồng, trưa 20/10, một số điện thoại gọi đến hỏi thăm, động viên chị và nói rất nhiều chuyện. Người này nói tên Nghị ở TP Đà Nẵng.

Trong cuộc nói chuyện, người này yêu cầu xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị T rồi chuyển một tin nhắn chứa đường link đề nghị chị này nhập thông tin cá nhân.

Đối tượng này yêu cầu 3 lần chuyển tiền với tổng số 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sau 2 lần chuyển thành công thì đến lần thứ 3 chị T không thực hiện do lúc đối tượng gọi chị không nghe máy. Do đó, số tiền chị bị lừa sau 2 lần chuyển là 100 triệu đồng.

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc bày tỏ sự bức xúc về vụ việc.Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc bày tỏ sự bức xúc về vụ việc. (Ảnh: T.H)

Bày tỏ sự bức xúc trước hành vi lừa đảo nói trên, đại biểu Dương Trung Quốc (Đoàn Đồng Nai) cảnh báo: Hiện có rất nhiều hình thức lừa đảo trên không gian mạng, từ tín dụng, đa cấp, buôn bán cho đến bất động sản. Đối với trường hợp cụ thể này, rõ ràng đây là hành vi không thể chấp nhận cả về đạo lý và pháp lý.

“Tôi cho rằng sự việc này phải được xử lý điểm, bởi hành vi lừa đảo xuất hiện ngay trong bối cảnh nạn nhân vừa mất người thân. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc tìm ra bằng được đối tượng đã nhẫn tâm lừa đảo nạn nhân như vậy. Đồng thời, cần phải phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo sớm đến người dân” - đại biểu Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

Đại biểu Lê Thanh Vân (Đoàn Cà Mau) cũng cho rằng: Hành vi lừa đảo người thân của nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 vi phạm pháp luật hình sự và đạo lý xã hội. “Không những không chia sẻ với mất mát đau thương của người bị ảnh hưởng của bão lũ mà còn lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để lừa đảo là vi phạm cả về đạo lý và pháp lý, cần phải trừng trị nghiêm minh và phải xem xét đến tình tiết tăng nặng”, đại biểu Lê Thanh Vân khẳng định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.