Quận ủy Tây Hồ: Triển khai kế hoạch xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 15/2, Quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng viên bốn tốt”, triển khai và ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Thông tin tại hội nghị, đồng chí nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cho biết: Năm 2022, BCH Trung ương Đảng khóa XIII ban hành Nghị quyết số 21 về “tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Đề án số 11 về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới” của cấp ủy Đảng cơ sở”.

Quận ủy Tây Hồ: Triển khai kế hoạch xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt” - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ thông tin tại hội nghị

Với mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Kế hoạch xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng viên bốn tốt” và Kế hoạch triển khai và ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và phần mềm Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Cụ thể, có 4 tiêu chí cơ bản xây dựng “Chi bộ bốn tốt”: Lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; chất lượng sinh hoạt chi bộ tốt; dân chủ, đoàn kết, kỷ luật tốt; có ít nhất 50% Đảng viên tại chi bộ đạt tiêu chí Đảng viên bốn tốt.

Có 4 tiêu chí cơ bản xây dựng “Đảng viên bốn tốt”. Một là, chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Hai là, gương mẫu trong mọi công việc, sẵn sáng đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phóng cách Hồ Chí Minh và tham gia các phong trào thi đua của cơ quan, địa phương.

Quận ủy Tây Hồ: Triển khai kế hoạch xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt” - ảnh 2
Quang cảnh hội nghị

Ba là, tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, đúng quy định. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết của Chi bộ, có ý thức xây dựng đoàn kết nội bộ, đóng Đảng phí đầy đủ. Bốn là,tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, liên hệ chặt chẽ với nhân dân.

Với nội dung triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”, theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, đây là kênh thông tin chính thống, quan trọng của Đảng bộ Quận, Đảng bộ Thành phố để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của Quận; tổng hợp, cung cấp tin tức từ các kênh thông tin của Đảng, Nhà nước tới đội ngũ đảng viên để quảng bá, tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Quận, Thành phố, đất nước đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quận. Đồng thời, là công cụ quan trọng để quản lý chặt chẽ hoạt động của đảng viên. Dự kiến đến hết tháng 3/2023, 100% đảng viên toàn quận sẽ hoàn thành việc cài đặt ứng dụng phần mềm sổ tay điện tử.

Có mặt tại hội nghị, ông Vũ Thanh Liêm – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 9, đảng bộ phường Yên Phụ chia sẻ: Với tinh thần tiên phong, gương mẫu chúng tôi rất ủng hộ và sẽ nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch “Đảng viên 4 tốt”, “Chi bộ 4 tốt". Bên cạnh đó, không riêng tôi mà các đồng chí đảng viên khác cũng nhiệt tình đón nhận hệ thống phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”, kỳ vọng có một phần mềm tốt, tiện ích cho hệ thống Đảng.

Quận ủy Tây Hồ: Triển khai kế hoạch xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt” - ảnh 3
Các đảng viên tìm hiểu thông tin triển khai phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử"

“Đây là việc làm phù hợp xu thế phát triển công nghệ 4.0 hiện nay, giúp giảm bớt thủ tục hành chính và là một kênh trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm công tác đảng trong toàn bộ đảng bộ của quận một cách thuận lợi. Để triển khai tốt phần mềm, phường Yên Phụ đã thành lập một tổ trợ giúp với nòng cốt là đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Tôi nghĩ ban đầu có thể có chút khó khăn nhưng sẽ khắc phục được và triển khai hiệu quả” – ông Liêm tin tưởng.

Còn theo ông Nghiêm Quang Vinh – Bí thư chi bộ 5, Đảng ủy phường Xuân La, việc triển khai sổ tay điện tử ban đầu ít nhiều sẽ gặp khó khăn do hầu hết đảng viên ở chi bộ là người về hưu nên có người sử dụng tốt có người sử dụng chưa tốt. Tuy nhiên, việc ứng dụng sổ tay điện tử là việc nên làm, và đảng viên phải tiên trong trong thực hiện. “Trong cuộc sống chúng ta đang số hóa trên mọi lĩnh vực thì hoạt động đảng cũng nên triển khai hoạt động trên cơ sở số hóa. Thông qua sổ tay điện tử này sẽ đưa đến cho từng đảng viên thông tin của Đảng, nhà nước, góp phần thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt nhất chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...