Tiếp tục tổ chức các chuyến thăm Trường Sa cho kiều bào

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 13/7, Đoàn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng dẫn đầu có buổi làm việc trao đổi về việc phối hợp công tác với Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Tiếp đoàn công tác về phía Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân có Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên- Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân và đại diện một số đơn vị của Quân chủng Hải quân.

Tiếp tục tổ chức các chuyến thăm Trường Sa cho kiều bào - ảnh 1
Ông Mai Phan Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã phối hợp tổ chức thành công Đoàn kiều bào thăm quân dân huyện đảo Trường Sa năm 2022. 

Mặc dù trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, chuyến thăm của bà con kiều bào đã được tổ chức thành công, là hoạt động rất ý nghĩa, tiếp tục lan tỏa về tình yêu biển đảo trong cộng đồng bà con ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Ông mong muốn Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tiếp tục phối hợp, tổ chức thêm những chuyến thăm quân dân huyện đảo Trường Sa để bà con kiều bào có cơ hội đi thăm và hiểu hơn về tình hình biển đảo Tổ quốc, đồng thời phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc như Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới đã được ban hành.

2,8 tỷ đồng là số tiền ủng hộ cho việc đóng xuồng chủ quyền năm 2022 mà bà con kiều bào đóng góp cho đến thời điểm hiện tại và đã được Ủy ban Nhà nước về NVNONN tiếp nhận và chuyển cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên cảm ơn Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã phối hợp tổ chức thành công những chuyến công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa dành cho bà con kiều bào từ năm 2012 đến nay; khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt với Ủy ban để có thể tổ chức nhiều hơn các chuyến thăm Trường Sa cho đồng bào ta ở nước ngoài; mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của Ủy ban và cộng đồng NVNONN cùng hướng về biển đảo quê hương.

Tiếp tục tổ chức các chuyến thăm Trường Sa cho kiều bào - ảnh 2
Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ và quân dân huyện đảo Trường Sa, chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên cảm ơn bà con kiều bào đã có những đóng gópng hộ về vật chất và tinh thần dành cho cán bộ chiến sĩ quân dân huyện đảo Trường Sa trong suốt thời gian qua, đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ của bà con kiều bào trong chuyến thăm quân dân huyện đảo Trường Sa năm 2022. Đây tiếp tục là nguồn động viên giúp cán bộ chiến sĩ, quân dân huyện đảo Trường Sa nâng cao chất lượng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng lãnh hải thiêng thiêng của Tổ quốc.

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tiếp tục trao cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân số tiền ủng hộ đóng xuồng chủ quyền của bà con kiều bào một số nước sau chuyến thăm Trường Sa 2022.

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.