Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa

Bài và Ảnh: Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 5/4/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành là Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit đã trao vốn vay 100 triệu đồng không lãi giúp 10 hội viên phụ nữ khó khăn tại 7 xã thuộc huyện Ứng Hòa, Hà Nội phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Tham dự buổi trao vốn có bà Lê Quỳnh Trang, Ủy viên BTV Hội LHPN Hà Nội, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô; bà Nguyễn Thu Hường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit Việt Nam chi nhánh tại Hà Nội.

Về phía Huyện ủy Ứng Hòa có ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, Mặt trật tổ quốc huyện.

Về phía Hội Phụ nữ có bà Phạm Thúy Hòa, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa; cùng dự còn có đại diện Hội LHPN trên địa bàn của 7 xã và 10 hội viên phụ nữ khó khăn được vay vốn huyện Ứng Hòa. 

Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 1

Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô và bà Nguyễn Thu Hường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit Việt Nam chi nhánh tại Hà Nội trao biểu trưng vốn vay sinh kế 100 triệu đồng giúp phụ nữ tại huyện Ứng Hòa.

Phát biểu tại buổi trao vốn vay, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết: Là cơ quan ngôn luận của  Hội LHPN Hà Nội, ngoài thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động Hội, từ khi thành lập đến nay, Báo Phụ nữ Thủ đô còn tích cực phối hợp với các nhà tài trợ, vận động kêu gọi nguồn xã hội hóa để triển khai các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đóng góp cho cộng đồng như xây nhà, sửa mái ấm tình thương, trao sân chơi cộng đồng, trao tặng thư viện sách cho các trường học không chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn thực hiện tại các tỉnh, thành trong cả nước… Trong đó, Báo PNTĐ luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Năm 2024, hưởng ứng phát động đợt thi đua đặc biệt thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Hội LHPN Hà Nội triển khai mỗi đơn vị đăng ký thực hiện và hoàn thành ít nhất 1 công trình phần việc chào mừng, thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, Báo Phụ nữ Thủ đô đăng ký trao tặng hỗ trợ xây, sửa từ 30 - 40 “Mái ấm tình thương” trên địa bàn các quận, huyện của Thủ đô với mỗi mái ấm trị giá 50 triệu đồng. Đồng thời thiết thực các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Báo PNTĐ sẽ xây dựng 1 điểm trường (nhà nội trú) cho học sinh THCS Chiềng Đông, tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên và 1 điểm trường tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" và các hoạt động an sinh xã hội vì phụ nữ và trẻ em diễn ra trong năm với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 2
Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu tại chương trình

Nhấn mạnh về hoạt động hỗ trợ vốn vay không lãi, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết: Đây là hoạt động thường niên từ năm 2014 của Báo với sự đồng hành của Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit. Năm 2024 là năm thứ 10 liên tiếp nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ nhằm hỗ trợ phụ nữ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình thông qua các hoạt động như kinh doanh của hàng buôn bán tạp hóa nhỏ, chuyển đổi sản xuất trong chăn nuôi, trồng trọt... Nhờ có chương trình này mà tính đến nay 100% hội viên phụ nữ tại nhiều quận/huyện trên địa bàn Thành phố như: Ba Vì, Gia Lâm, Đống Đa, Long Biên, Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân... được thụ hưởng nguồn vốn vay để có được nguồn thu nhập ổn định, nhiều chị đã làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, nuôi dạy con tốt, có được "tổ ấm" hạnh phúc.

Chúc mừng 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã: Trường Thịnh, Đồng Tiến, Viên An, Tảo Dương Văn, Phù Lưu, Hồng Quang, Phương Tú, huyện Ứng Hòa được nhận vốn vay không lãi (mỗi chị 10 triệu đồng) năm 2024, bà Lê Quỳnh Trang tin tưởng, số tiền tuy không quá lớn những sẽ góp phần làm đòn bẩy thuận lợi để các chị em lập nghiệp, phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và nâng cao năng lực kinh tế và sẽ hoàn trả vốn đúng thời hạn (sau 1 năm) để Báo sẽ có cơ hội được tiếp tục đồng hành với tổ chức Hội và đưa nguồn vốn vay không lãi đến với chị em còn khó khăn tại các địa phương khác.

Đại diện đơn vị đồng hành, bà Nguyễn Thu Hường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit Việt Nam chi nhánh tại Hà Nội cho biết: Home Credit Việt Nam trong những năm qua đã luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của tổ chức Hội các cấp từ TƯ tới cơ sở Hội trên địa bàn cả nước. Không chỉ thấu hiểu nhu cầu, mang lại sản phẩm đa dạng cho khách hàng với sự minh bạch và trách nhiệm cao nhất mà phương châm hoạt động của Home Credit là giúp người dân, chị em hội viên phụ nữ được nâng tầm hiểu biết về kiến thức tài chính, họ tiếp cận và làm quen với mô hình vay tiêu dùng gói nhỏ.

Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 3
 Bà Nguyễn Thu Hường, Giám đốcCông ty TNHH MTV Tài chính Home Credit Việt Nam chi nhánh tại Hà Nội  phát biểu

Số tiền tuy không lớn, mức vay mỗi hộ là 10 triệu đồng nhưng các hộ gia đình được vay vốn không lãi đều là hội viên phụ nữ nghèo, gia cảnh khó khăn. Chị em đều biết sử dụng nguồn vốn vào những mục đích phù hợp, tạo ra năng suất sản xuất, thu nhập và tích lũy để vừa có thể cải thiện cuộc sống, vừa đảm bảo khả năng trả lại khoản vay sau khi kỳ hạn vay kết thúc, đảm bảo tính bền vững của chương trình. Cùng với sự giúp đỡ của tổ chức Hội, qua rà roát nhận thấy chị em phụ nữ là đối tượng đặc biệt cần được quan tâm và hỗ trợ, Home Credit mong muốn giúp phụ nữ thời nay được bình đẳng về cơ hội cũng như làm chủ cuộc sống. Đây thật sự là một chương trình có ý nghĩa mà Home Credit cảm thấy vinh dự khi được tham gia, đặc biệt là khi qua rà soát của tổ chức Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Ứng Hòa, vẫn còn nhiều hộ gia đình khó khăn cần giúp đỡ.

Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 4
Ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa phát biểu tại chương trình

Thay mặt đơn vị được thụ hưởng nguồn vốn vay không lãi, ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy Ứng Hòa trân trọng cảm ơn sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành. Báo Phụ nữ Thủ đô trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động xã hội, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em khó khăn tại nhiều quận/huyện, trong đó có huyện Ứng Hòa. Được biết, trong năm 2024 Báo không những giúp đỡ phụ nữ vay vốn không lãi mà còn dự kiến sẽ hỗ trợ xây, sửa 2 “Mái ấm tình thương" cho phụ nữ khó khăn tại địa bàn huyện. Đây thực sự là những hoạt động ý nghĩa thiết thể hiện tinh thần nhân văn và cụ thể hóa các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Ông Nguyễn Chí Viễn cũng đề nghị trong thời gian tới, Hội Phụ nữ huyện và cơ sở tiếp tục tham mưu cấp ủy chính quyền quan tâm, đồng hành với tổ chức Hội, cử cán bộ Hội thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng vốn vay của 10 hộ gia đình đúng mục đích, hiệu quả đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành.

Chị Lê Thị Yến 40 tuổi là hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa đại diện cho các chị em được vay vốn dịp này đã rất vui mừng, xúc động khi nhận được nguồn tài chính hỗ trợ từ Home Credit Việt Nam. “Chồng  tôi mất vì căn bệnh ung thư, một mình tôi nuôi 3 con đang tuổi ăn học và mẹ người già yếu. Tôi sẽ sử dụng số vốn này để đầu tư thiết bị làm may gia công và từng bước ổn định cuộc sống”, chị Yến chia sẻ.

Tại hội nghị, báo Phụ nữ Thủ đô cũng có những món quà ý nghĩa để động viên 10 hội viên phụ nữ khó khăn được nhận vốn vay.

Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 5
Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang trao vốn vay tới tận tay các chị em hội viên 
Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 6
Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 7
Trao vốn vay không lãi giúp phụ nữ khó khăn tại huyện Ứng Hòa - ảnh 8

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.