Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - "Ở đây có ôm động viên", "free hugs"... là những slogan mà các đoàn viên phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm đã dành cho các sĩ tử, nhằm khích lệ các sĩ tử bình tĩnh, tự tin vượt vũ môn.

Trong 2 ngày 8 và 9/6, hơn gần 106.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã, với 4.500 phòng thi chính thức và hơn 400 phòng thi dự phòng. Số lượng cán bộ giám thị, giám sát được thành phố huy động là hơn 15.400 người.

Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 1
Có mặt tại điểm thi trường THCS Mễ Trì, những ngày thi qua, bên cạnh các bức tranh cùng slogan “siêu chất” như “Bình tĩnh - Tự tin - Thi tốt nhé - Đỗ NV1”, "Good luck!", "Fighting", "2K9 cố lên nha!", "Thi tốt nha mấy tình yêu!"..., các tình nguyện viên, đoàn viên phường Mễ Trì còn tạo ra "những cái ôm chữa lành" nhằm khích lệ, động viên sĩ tử bình tĩnh, tự tin thi tốt.
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 2
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 3
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 4
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 5
Chị Nguyễn Mỹ Linh, Bí thư Đoàn phường Mễ Trì xúc động nói: Chúng tôi mong muốn lan toả những điều tích cực đến các thí sinh, giúp các em giải toả tâm lý căng thẳng thường có trong các cuộc thi, để bình tĩnh, tự tin vượt qua kỳ thi một cách hiệu quả nhất.
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 6
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 7

 Chính vì thế, ý tưởng về những cái ôm "chữa lành" sau mỗi buổi thi vừa mang giá trị khích lệ, động viên các em làm bài thi tốt, vừa là cái ôm chia sẻ nềm vui vì "trúng tủ", vừa là cái ôm an ủi khi các em làm bài chưa được tốt...
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 8
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 9
Mỗi buổi có 35-40 đoàn viên với các nhiệm vụ: hướng dẫn thí sinh vào phòng thi trong ngày đầu đến làm thủ tục; bố trí 1 quầy dịch vụ miễn phí với nước uống + sẵn sàng ô, áo mưa để đưa đón thí sinh vào phòng thi khi trời mưa và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ thứ gì có thể (như hỗ trợ khi thí sinh quên đồ, giúp gọi điện cho người nhà đến đón....)...
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 10
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 11
Những cái ôm động viên ngọt nào của mẹ dành cho con...

 

Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 12
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 13
Còn với bố, đó là những cái khoác tay đặt niềm tin vào con
Xúc động những cái ôm “chữa lành” dành cho sĩ tử trong kỳ thi đầy áp lực - ảnh 14
Hà Nội là nơi có số thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 đông nhất cả nước. Trong ngày cuối cùng, mặc dù thời tiết không thuận lợi, song các phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con, đến điểm thi đúng giờ, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.