ABBANK nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua nền tảng số

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo kế hoạch, TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số và đồng hành cùng doanh nghiệp qua các chương trình hỗ trợ tín dụng đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Cụ thể, tính đến hết ngày 30/6/2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động bảng cân đối đạt 135.086 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 131.784 tỷ đồng, cùng hoàn thành 94% chỉ tiêu được giao trong năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch năm. ABBANK đã trích lập 640 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng thêm hơn 10,36% so với cùng kỳ. Chất lượng tài sản của ABBANK được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối quý II được duy trì dưới 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN.

ABBANK nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua nền tảng số - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Int

Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện là Ngân hàng có hệ số an toàn vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023 và cao hơn so với yêu cầu tối thiểu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số và số lượng giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số tiếp tục tăng trưởng tốt sau 6 tháng đầu năm 2024, lần lượt tăng 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm 2023. 

Kết quả trên thể hiện chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh quý II trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn đồng thời thể hiện sự dịch chuyển và tăng trưởng tốt trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) tại ABBANK. 

Năm 2024, ABBANK tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện lộ trình chuyển đổi, với sự tư vấn và đồng hành của McKinsey – công ty tư vấn quản trị chiến lược toàn cầu. ABBANK hướng đến hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng quy mô tiếp cận các doanh nghiệp; tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số.

Trong nửa đầu năm 2024, ABBANK đưa ra nhiều gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp SME như: gói vay “Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt”; “X2 lợi ích – Vững bước thành công”; gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp”... được các doanh nghiệp đón nhận tích cực; Chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME)…

 

Tin cùng chuyên mục

Gần 10.000 người vingroup và tình nguyện viên ra quân làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố

Gần 10.000 người vingroup và tình nguyện viên ra quân làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố

(PNTĐ) - Khoảng 10.000 cán bộ nhân viên Vingroup và các tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân làm sạch nhiều khu vực bờ biển, cửa sông và khu vực ven biển tại 28 tỉnh, thành phố. Sau hơn một tiếng ra quân, tổng diện tích làm sạch ước tính hơn 17,4 ha và gần 72 tấn rác thải đã được thu gom.
PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”: Hành trình truyền cảm hứng, kết nối và giữ lửa nhiệt huyết

PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”: Hành trình truyền cảm hứng, kết nối và giữ lửa nhiệt huyết

(PNTĐ) - Ngày 11/6, tại Tp. HCM, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi đối thoại PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”, tạo ra một diễn đàn trao đổi, chia sẻ ý tưởng, kết nối giữa tuổi trẻ PV GAS và lãnh đạo Tổng công ty. Qua đó truyền cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho thanh niên trong hành trình sáng tạo, xây dựng bản thân, đóng góp vào sự phát triển của PV GAS.
ABBANK kỷ niệm 32 năm thành lập bằng những hành động thiết thực vì cộng đồng

ABBANK kỷ niệm 32 năm thành lập bằng những hành động thiết thực vì cộng đồng

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (13/5/1993 – 13/5/2025), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng, đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp của khách hàng, cán bộ nhân viên và xã hội. Chuỗi hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần nhân ái và nỗ lực lan tỏa giá trị tích cực đến với cộng đồng.
“Cùng hành động vì biển xanh“: Hành trình của 10.000 trái tim lan tỏa thông điệp sống xanh

“Cùng hành động vì biển xanh“: Hành trình của 10.000 trái tim lan tỏa thông điệp sống xanh

(PNTĐ) - Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6. Chỉ trong hơn một giờ, 72 tấn rác thải đã được thu gom, hơn 17 ha bờ biển và cửa sông được làm sạch, thắp lên tinh thần trách nhiệm cộng đồng và ý thức bảo vệ môi trường biển mạnh mẽ chưa từng có.
Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh tranh”

Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh tranh”

(PNTĐ) - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang thể hiện quyết tâm tổ chức đại hội đảng các cấp tại PV GAS, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030 đảm bảo “tinh, gọn, đồng bộ, thực chất, hiệu quả”; nêu cao chủ đề của nhiệm kỳ mới: “Xây dựng Đảng bộ “bốn tốt”, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển Tổng công ty theo hướng bền vững, tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo, tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam”; và phương châm Đại hội là: “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh tranh”.