535 nghìn lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 2 tháng đầu năm 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 2/2023, Hà Nội đã đón 1,98 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023.

535 nghìn lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 2 tháng đầu năm 2023 - ảnh 1
Khách du lịch quốc tế đến tham quan làng nghề chẻ tăm hương xóm Bầu Nam, thôn Cầu Bầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội (ảnh Nguyễn Đạo)

Trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535.000 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước 2 tháng đầu năm đạt gần 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Về lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 56,2%, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Hà Nội hiện có 3.756 cơ sở lưu trú với 70.218 phòng; trong đó có 602 khách sạn được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.432 phòng, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn va 36,2% tổng số phòng.

 

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch; xây dựng kế hoạch đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP gồm phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến Hà Nội khảo sát sản phẩm du lịch.

Sở cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây và khu đô thị Nam vành đai 3 (quận Hoàng Mai); Không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng)… Phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các di tích di sản khai thác giá trị truyền thống.

Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội. Tổ chức thiết kế sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội mang đậm nét văn hóa Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tham mưu phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 tại Hà Nội trong tháng 3/2023. Bên cạnh đó là các chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023;...

Tin cùng chuyên mục

 Mang yêu thương sưởi ấm mùa đông cho học sinh vùng cao

Mang yêu thương sưởi ấm mùa đông cho học sinh vùng cao

(PNTĐ) - Trong không khí khẩn trương, sôi động của những ngày cuối năm 2025, chuẩn bị bước sang năm mới 2026, đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô và xã Trần Phú (TP Hà Nội) phối hợp cùng Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Thương mại Dịch vụ Phúc Hoàng An đã trao  những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh Tiểu học Nậm Cần, xã Tân Uyên (tỉnh Lai Châu)
Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án trọng điểm

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án trọng điểm

(PNTĐ) - Chiều 25/12, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công một số công trình, dự án; công tác bảo đảm trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

(PNTĐ) - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.