Cảnh báo: Cháy sém toàn thân, mất thị lực do dùng điện thoại khi đang sạc

Chia sẻ

Theo thông tin từ Khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai, thời gian vừa qua Khoa đã tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân 23 tuổi bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân cháy sém và nhiều tổn thương.

Bệnh nhân là một nam thanh niên dân tộc sán dìu, hiện đang làm công nhân xây dựng tại Hà Nội. Qua lời kể của người thân, các bác sĩ được biết: Buổi tối hôm đó, khi mọi người đang xem Tivi ngoài phòng khách thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của bệnh nhân, cả nhà lao vào thì thấy Tuấn đã bất tỉnh và toàn thân bị cháy xạm. Khi bệnh nhân được sơ cứu hồi tỉnh, có chia sẻ lại là do sử dụng điện thoại khi đang sạc nên điện thoại bị nổ.

Bệnh nhân Tuấn trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai: mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan.Bệnh nhân Tuấn trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai: mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan. (Ảnh: BVCC)

Gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang Khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thì khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Trường hợp không may của Tuấn đã gióng thêm hồi chuông nhắc nhở mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.