Chi trả 60 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 cho 155 hộ ở xã Minh Khai – Hoài Đức

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 19/12, UBND huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Minh Khai tổ chức chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cho các cá nhân, hộ gia đình có đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi phục vụ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Chi trả 60 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 cho 155 hộ ở xã Minh Khai – Hoài Đức - ảnh 1
Người dân xã Minh Khai nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô 

Đây là đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô đi qua địa phận xã Minh Khai, huyện Hoài Đức. 

Trong ngày tổ chức chi trả, có 155 hộ gia đình, cá nhân nhận chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất và tài sản trên đất nằm trong chỉ giới thu hồi Dự án đường Vành đai 4 với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. 

Các cá nhân, gia đình có đất bị thu hồi được chi trả đợt này rất phấn khởi đã đến sớm, nhận đầy đủ tiền hỗ trợ thu hồi đất và tài sản trên đất của gia đình. Người dân xã Minh Khai rất ủng hộ chủ trương thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của thành phố, nhất là dự án đường Vành đai 4 này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chính người dân địa phương.

Chi trả 60 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 cho 155 hộ ở xã Minh Khai – Hoài Đức - ảnh 2
Nhiều người dân đến nhận tiền chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4

Chủ tịch UBND xã Minh Khai Đỗ Xuân Đáng cho biết, tổng diện tích đất trên địa bàn xã phải thu hồi để thực hiện dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô là 5,9ha, trong đó liên quan diện tích đất công do UBND xã quản lý và 155 hộ có đất, 12 hộ có tài sản trên đất, 485 ngôi mộ phải di chuyển (có 243 mộ đã quy chủ, còn lại là mộ vô chủ). UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đối với 152 hộ có đất và 12 hộ có tài sản trên đất, hộ có mộ...

Đến nay, xã Minh Khai có 155 ngôi mộ đã được di chuyển, trong đó có 137 mộ có chủ, 18 mộ vô chủ, 22 ngôi mộ mới hung táng. 100% số hộ liên quan dự án Vành đai 4 đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Xã Minh Khai phấn đấu hoàn thành công tác di chuyển hết số mộ còn lại nằm trong chỉ giới thu hồi dự án đường Vành đai 4 vào trước Tết Nguyên đán 2023, để bàn giao đủ diện tích mặt bằng phục vụ dự án.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.