Chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại xã Cát Quế

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 24/4, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Cát Quế (Hoài Đức) tổ chức chỉ trả bồi thường, hỗ trợ cho 265 hộ gia đình, cá nhân có đất và tài sản trên đất, có mộ chí nằm trong chỉ giới thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại xã Cát Quế - ảnh 1
Người dân xã Cát Quế, huyện Hoài Đức phấn khởi làm thủ tục nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai 4

 Chủ tịch UBND xã Cát Quế Trần Văn Long cho biết, dự án xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô đi qua địa bàn xã 930m, tổng diện tích phải thu hồi giải phóng mặt bằng là 11,19ha, trong đó 10,55ha đất nông nghiệp của 412 hộ; 0,69ha đất công. Đến nay, UBND huyện Hoài Đức đã ban hành thông báo thu hồi đất của 406 hộ diện tích 10,36ha; ra quyết định thu hồi đất và tổ chức chi trả 2 đợt, cho 395 hộ có đất và tài sản trên đất. Hiện đã thực hiện di chuyển 111/208 ngôi mộ, số mộ còn lại chủ yếu là vô chủ, đang tiến hành các bước theo quy định; tổng số tiền chi trả bồi thường hỗ trợ hơn 110 tỷ đồng.

Chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại xã Cát Quế - ảnh 2
Người dân xã Cát Quế, huyện Hoài Đức phấn khởi làm thủ tục nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai 4

Riêng trong ngày, có 265 hộ trên địa bàn xã Cát Quế được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đợt 2, trong đó có 22 hộ có mộ chí, tổng số tiền chi trả trong đợt này là hơn 52 tỷ đồng.

Chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 tại xã Cát Quế - ảnh 3
Người dân xã Cát Quế, huyện Hoài Đức nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai

Ông Nguyễn Chí Hiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức cho biết, dự kiến, đầu tháng 5/2023, huyện Hoài Đức tổ chức chi trả đợt cuối cho số hộ dân còn lại của xã Cát Quế. Như vậy, xã Cát Quế là đơn thứ 5 của huyện Hoài Đức cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4.

Đến cuối tháng 4, toàn huyện sẽ chi trả được 1.300 tỷ đồng cho 127ha đất của các hộ dân; phấn đấu đến hết tháng 6 sẽ đạt 82,1%. 

Ông Nguyễn Văn Năm ở thôn 5 có diện tích thu hồi 240m2, hôm nay nhận bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là 241 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Hiện cũng phấn khởi nhận 364 triệu đồng tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng 336m2.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.