Chủ tịch nước dự chương trình "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 13/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”. Đây là chương trình hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đọc lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch về ủng hộ chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

"Cả nước chung tay góp sức, người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít hỗ trợ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm gắn bó 'máu - thịt' với vùng đất biên cương của Tổ quốc” - ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh trong lời kêu gọi.

Chủ tịch nước dự chương trình ‘Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc’ ảnh 2

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi lễ. (Ảnh: Nhật Minh)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, chúng ta hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong bối cảnh đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử sau gần 40 năm đổi mới. Đời sống các tầng lớp nhân dân nói chung trong đó có đời sống của đồng bào các dân tộc, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa ngày được cải thiện và nâng cao.

Tuy nhiên so với mặt bằng phát triển chung của đất nước, Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc vẫn còn nhiều khó khăn, hạ tầng chưa đồng bộ, hàng vạn hộ nghèo vẫn phải sống trong những căn nhà tạm, dột nát, một bộ phận nhân dân còn thiếu các dịch vụ xã hội cơ bản như nước sạch, công trình điện chiếu sáng, cơ sở trường học, dịch vụ khám chữa bệnh…

Do đó, mục tiêu vận động xây dựng 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc là một quyết tâm cao để xóa nhà tạm, nhà dột nát, giúp các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch nước dự chương trình ‘Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc’ ảnh 3
Chủ tịch nước dự chương trình ‘Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc’ ảnh 4

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, đại diện Trung ương Đoàn trao ủng hộ 3,5 tỷ đồng tặng chương trình.

Chủ tịch nước khẳng định: Đây là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia, bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “đền ơn, đáp nghĩa”, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ, góp công, góp của để MTTQ Việt Nam thực hiện thành công chương trình này.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng nhân văn, nhân ái, những hành động thiết thực nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân đã và sẽ chung tay đóng góp tham gia thực hiện Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”; đồng thời tin tưởng rằng với quyết tâm cao của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và các cơ quan phối hợp, Chương trình sẽ thành công tốt đẹp.

Tại chương trình, đã có hơn 280 tỷ đồng tương đương với 5.600 căn nhà đại đoàn kết đã được các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân ở Trung ương và địa phương ủng hộ và đăng ký ủng hộ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

 

Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).