Giải ngân 500 triệu đồng vốn vay cho nông dân xã An Thượng, Hoài Đức

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để góp phần hỗ trợ nông dân thực hiện Dự án đầu tư chăm sóc nhãn chín muộn, ngày 14/2, Hội Nông dân huyện Hoài Đức tổ chức giải ngân vốn vay quỹ hỗ trợ nông dân thành phố Hà Nội năm 2023 cho các hội viên nông dân xã An Thượng.

Giải ngân 500 triệu đồng vốn vay cho nông dân xã An Thượng, Hoài Đức - ảnh 1
Quang cảnh buổi giải ngân vốn vay Quỹ hội nông dân Thành phố năm 2023 thực hiện Dự án đầu tư chăm sóc nhãn chín muộn tại xã An Thượng

Bà Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Thượng cho biết, năm 2023, Hội Nông dân huyện Hoài Đức thực hiện Dự án đầu tư chăm sóc nhãn chín muộn tại xã An Thượng với số vốn 500 triệu đồng cho 15 hộ nông dân vay, mỗi hộ được vay từ 30-40 triệu đồng, với lãi suất 0,4%/tháng, thời hạn 24 tháng, 3 tháng trả lãi một lần). Hiện nay, Quỹ hỗ trợ nông dân nguồn huyện và thành phố đang cho các hộ nông dân xã An Thượng vay là 1,7 tỷ đồng để đầu tư chăm sóc cây nhãn và bưởi.

Giải ngân 500 triệu đồng vốn vay cho nông dân xã An Thượng, Hoài Đức - ảnh 2
Các cán bộ Hội Nông dân huyện Hoài Đức giao tiền vay vốn cho các hộ nông dân xã An Thượng

Vui mừng nhận số tiền 40 triệu đồng, bà Nguyễn Thị An (48 tuổi) ở thôn Thanh Quang chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi được vay vốn từ Hội Nông dân huyện Hoài Đức để chăm sóc vườn nhãn muộn. Gia đình tôi trồng 20 cây trên diện tích hơn 1 sào ở Bãi Sen. Năm 2022, vườn nhãn mới cho bói một lượng quả chưa nhiều chỉ để ăn, nhưng dự kiến năm nay là năm thứ 5 sẽ cho thu hoạch để bán. Với 40 triệu đồng được vay hôm nay, gia đình tôi sẽ đầu tư mua phân bón chăm sóc nhãn. Tôi rất biết ơn các cấp Hội Nông dân đã tạo điều kiện cho chúng tôi được vay mức lãi ưu đãi này là rất rẻ, giúp chúng tôi mạnh dạn đầu tư chăm sóc cây trồng.

Cũng chung niềm vui được vay ưu đãi, ông Nguyễn Hữu Vinh, thôn Đào Nguyên được vay 35 triệu đồng để chăm sóc 92 cây nhãn chín muộn theo hướng hữu cơ, trên diện tích 1.025m2. Gia đình mua cây trưởng thành trồng nên chỉ sau 3 năm, năm 2023 sẽ cho thu hoạch.

Giải ngân 500 triệu đồng vốn vay cho nông dân xã An Thượng, Hoài Đức - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị An (ngoài cùng bên trái) đang thực hiện ký nhận vốn vay 40 triệu đồng

Đợt giải ngân này Tổ vay vốn thôn Đào Nguyên có 5/12 thành viên được vay từ 35-40 triệu đồng để chăm sóc nhãn chín muộn, bà Nguyễn Thị Vinh, Tổ trưởng tổ vay vốn thôn Đào Nguyên cho hay, chuẩn bị đến kỳ hạn trả lãi (3 tháng 1 lần) bà đến từng nhà các thành viên kiểm tra đôn đốc trả lãi đúng hạn. Các gia đình vay vốn rất nghiêm túc trả lãi và gốc đúng hạn. Vì vậy, nhiều năm nay, tổ không có thành viên nào nợ xấu, hoặc nợ quá hạn, thậm chí có thành viên còn trả nợ trước hạn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.