Hà Nội: Học sinh cuối cấp được ưu tiên học đủ tuần

Chia sẻ

Chiều nay (ngày 4/5), Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong ngày đầu tiên TP tổ chức dạy, học trở lại đã có 224/226 trường THPT hoạt động bình thường; trong 628 trường THCS chỉ còn trường THCS Mê Linh nằm tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi chưa quay lại học được.

Các em học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp họcCác em học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay 4/5, các trường THCS, THPT trên địa bàn TP đã tổ chức dạy, học trở lại. Sở GD-ĐT đã thành lập 6 đoàn cùng với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra tại các trường học. Các trường đều thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch; sĩ số học sinh quay lại trường đông, mọi hoạt động diễn ra bình thường không có gì biến động. 

Trong ngày đầu tiên TP tổ chức dạy, học trở lại sau một thời gian dài nghỉ học do dịch bệnh Covid -19 bùng phát, đã có 224/226 trường THPT quay lại học hoạt động bình thường; trường THPT FPT xin được chuẩn bị tốt hơn sau thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của TP; trường THPT Tiền Phong, thuộc xã Mê Linh nằm vùng cách ly nên sẽ quay lại học từ ngày 7/5. Trong 628 trường THCS chỉ còn trường THCS Mê Linh nằm tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi nên chưa quay lại học được và 66 học sinh thuộc thôn Đông Cứu của trường THCS Dũng Tiến, huyện Mê Linh vẫn thuộc diện cách ly….

Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, khó khăn các trường gặp phải hiện nay là việc giãn cách học sinh khi phải ưu tiên học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 học đầy đủ các buổi trong tuần, đảm bảo cho việc ôn thi sắp tới. Các khối còn lại học cách nhật. “Thực tế yêu cầu gia tăng số lượng cũng như cường độ làm việc của các giáo viên, nếu việc này diễn ra trong một thời gian ngắn, các thầy cô giáo đảm đương được, nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp nhiều khó khó khăn”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở GD-ĐT cũng thông tin, chiều nay (ngày 4/5), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã về thăm, kiểm tra công tác tại trường THPT Phan Đình Phùng đã đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo…

Tại các quận huyện, trong sáng 4/5 đã tiến hành giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các trường học; kiểm tra số lượng học sinh đến trường và xác minh các trường hợp không đến trường. Các biệt có một số ít học sinh không đến trường vì quên lịch đi học…Trong ngày các đơn vị đã phát hiện 3 trường hợp học sinh sốt khi quay lại trường học và tổ chức cách ly lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức.

VIỆT BÁCH

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.