Hội LHPN Việt Nam: Tiếp tục lan tỏa thông điệp “Yêu thương và chia sẻ“

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 26/6, tại Bình Dương, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia" nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp của Chương trình "Mẹ đỡ đầu", vận động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh và tri ân các điển hình tập thể, cá nhân thực hiện Chương trình.

Chương trình  như một món quà nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) gửi đến các gia đình, các mẹ, các con, nhất là những trẻ em đã mất đi người thân, cha mẹ bởi dịch bệnh Covid-19.

Tham dự chương trình các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận TƯ;  Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước; Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam;  Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam...Cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành, đoàn thể liên quan; Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở/ban/ngành trong tỉnh; Đại diện lãnh đạo các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Dương; Đại diện Lãnh đạo Hội LHPN 22 tỉnh/thành lân cận; các tập thể, cá nhân nhận làm Mẹ đỡ đầu...

Hội LHPN Việt Nam: Tiếp tục lan tỏa thông điệp “Yêu thương và chia sẻ“ - ảnh 1
Đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại chương trình tối ngày 26/6 Ảnh ( P.V)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Sau hơn 8 tháng phát động chương trình "Mẹ đỡ đầu", các cấp Hội đã cam kết nhận đỡ đầu cho 10.774 con mồ côi, trong đó có gần 2.000 trẻ mồ côi do Covid-19 (có nhu cầu). Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022, Hội LHPN các tỉnh/thành và các đơn vị đăng ký nhận đỡ đầu 5.330 trẻ mồ côi. Với chương trình này, các con sẽ không chỉ có thêm một người Mẹ, mà sẽ có thêm nhiều những người ông, người bà, người cha, người mẹ, người chị, có thêm một mái ấm gia đình với những tình cảm, sự quan tâm, chăm lo cho các con về vật chất và tinh thần. Chương trình thực sự là cầu nối yêu thương - đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ mồ côi, hướng tới tương lai tốt đẹp cho các con…

Hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022 với chủ đề "Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc", thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái, đồng hành cùng Chương trình để trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác. "Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp: Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em", đồng chí  Hà Thị Nga chia sẻ. 

Hội LHPN Việt Nam: Tiếp tục lan tỏa thông điệp “Yêu thương và chia sẻ“ - ảnh 2

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - yêu thương và sẻ chia” được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương và tiếp sóng trên Đài PTTH nhiều tỉnh/thành trong cả nước Ảnh: P.V

Chương trình là diễn đàn để các cặp Mẹ - Con được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ; đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh và tri ân các tập thể, cá nhân đồng hành; các nhà hảo tâm, các tổ chức/doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với mục đích truyền cảm hứng, tiếp tục lan tỏa, kết nối, vận động cán bộ, hội viên; các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng Chương trình. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).