Kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố khóa XVI hoàn thành tốt đẹp các nội dung đề ra

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 12/9, tiếp tục làm việc tại kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua các nghị quyết theo thẩm quyền. Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố khóa XVI hoàn thành tốt đẹp các nội dung đề ra - ảnh 1
Quang cảnh kỳ họp (ảnh HĐND TP)

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, đại diện các sở, ban, ngành TP.

Tại kỳ họp, HĐND thành phố cũng đã thông qua quy định một số nội dung chi và mức chi thuộc thẩm quyền.

Tiếp đó, HĐND thành phố đã báo cáo kết quả 5 tổ thảo luận diễn ra vào sáng 12/9 vào 4 nội dung: Đề án phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa bàn thành phố Hà Nội; Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố; Cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và định hướng kế hoạch đầu tư công năm 2023 của thành phố; Phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố.  

Các tổ đại biểu HĐND thành phố đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, chất lượng qua 50 lượt đại biểu phát biểu, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu HĐND. Đại biểu đánh giá cao báo cáo, tờ trình của UBND thành phố cũng như nội dung thẩm tra của các Ban HĐND thành phố. 

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố khóa XVI hoàn thành tốt đẹp các nội dung đề ra - ảnh 2
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc kỳ họp (ảnh HĐND TP)

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, trên cơ sở các báo cáo, tờ trình của UBND thành phố, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND thành phố, các vị đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm và chất lượng.

Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND và các cơ quan chuyên môn của thành phố đã tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của đại biểu để HĐND thành phố xem xét, biểu quyết thông qua với tỷ lệ thống nhất cao, trong đó có nhiều nội dung rất quan trọng, tác động sâu rộng đến phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, như: Phân cấp quản lý nhà nước và ủy quyền trên địa bàn thành phố; Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công và phê duyệt chủ trương, điều chỉnh chủ trương một số dự án đầu tư công của thành phố; Nghị quyết về mức hỗ trợ trong lĩnh vực y tế và hỗ trợ mức thu học phí năm học 2022-2023... và các nội dung quan trọng khác.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng: “Những nội dung được thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố”.

Ngay sau kỳ họp, HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo các nghị quyết của HĐND thành phố đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Đối với các cơ chế, chính sách được HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp, nhất là các cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, đây là những cơ chế, chính sách rất quan trọng, mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và cuộc sống của nhân dân Thủ đô. Vì thế, đề nghị UBND thành phố tập trung, khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và đúng quy định. Đồng thời, đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND thành phố tiếp tục tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết và báo cáo HĐND thành phố theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.