Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022

MẶC NHIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hàng ngàn tà áo dài đủ màu sắc đã hội tụ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sáng sớm ngày 4/12 trong chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 do Hội LHPN Thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội thực hiện đã để lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng với người dân, du khách trong và ngoài nước.

Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 do UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện, với mong muốn phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong gìn giữ và phát huy giá trị và vẻ đẹp của tà áo dài, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh, lan tỏa hình ảnh Áo dài với bạn bè quốc tế,  đưa Áo dài vừa là đại sứ của văn hóa và Đại sứ của du lịch.

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Hội LHPN Hà Nội cùng các đại biểu tại Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển năm 2022

Tham gia đồng diễn, diễu hành đường phố là gần 1.000 chị em phụ nữ đại diện các tổ chức quốc tế, đại biểu đại diện nữ trí thức, nghệ sỹ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, phụ nữ lực lượng vũ trang, giáo viên, doanh nhân, đại diện các gia đình và cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô cùng đại diện các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ người mẫu nhỏ tuổi. Hàng ngàn sắc áo dài đã cùng hòa quyện, tạo nên những hình ảnh khó quên, thu hút sự chú ý của du khách đặc biệt là du khách quốc tế. 

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội (đi giữa- áo dài nhung xanh tím) diễu hành cùng các em nhỏ tôn vinh vẻ đẹp Áo dài

Áo dài là sự kết hợp giữa nét đẹp và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Một vẻ đẹp thướt tha, bình dị nhưng không kém phần sang trọng và quý phái. Mặc dù xã hội ngày càng phát triển, nhiều loại trang phục độc đáo, đa dạng xuất hiện, nhưng tà áo dài vẫn được người dân ưa chuộng và sử dụng trong những dịp lễ Tết hay những sự kiện, nghi lễ quan trọng của gia đình, dòng họ, cộng đồng, trong các trường học, công sở hay tham dự các diễn đàn quốc tế.  

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 3
Các người đẹp tham gia chương trình 

Áo dài truyền thống vẫn luôn là sự hội tụ giữa tinh hoa văn hóa dân tộc và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua bao đời nay, đưa hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam ra với thế giới với niềm kiêu hãnh và tự hào.

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 4
Phụ nữ Thủ đô phấn khởi, hào hứng tham gia chương trình

Chương trình đồng diễn Áo dài còn cho thấy Áo dài có sức sống mạnh mẽ trong cộng đồng, trở nên thân thuộc với mọi phụ nữ, mọi gia đình trong cuộc sống. Áo dài có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh, hoạt động và trở thành trang phục không thể thiếu với phụ nữ Việt.

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 5
Sắc áo tím đằm thắm, nổi bật trong chương Áo dài diễu hành đường phố 

Các màn đồng diễn Áo dài với Nón do hội viên Câu lạc bộ phụ nữ Thanh lịch và Doanh nhân nữ Thủ đô trình diễn trên nền nhạc "Việt Nam quê hương tôi"; màn đồng diễn Dân vũ với áo dài qua sự thể hiện của 250 hội viên phụ nữ đến từ các quận Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Long Biên, huyện Đan Phượng và huyện Thanh Trì trên nền nhạc của 2 ca khúc “Xinh tươi Việt Nam và Đến với con người Việt Nam tôi”... đã cho thấy vẻ đẹp đặc biệt của Áo dài khi hòa với lời ca tiếng hát và phù hợp với cuộc sống hiện đại như thế nào.

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 6
Đồng diễn dân vũ với áo dài của các hội viên phụ nữ đến từ các quận, huyện 
Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 7
Màn đồng diễn Áo dài với Nón do hội viên CLB phụ nữ Thanh lịch và Doanh nhân nữ Thủ đô trình diễn

Phần diễu hành Áo dài với chủ đề "Phụ nữ Thủ đô Hội nhập và phát triển” với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội, đại biểu quốc tế và các lực lượng tham gia chương trình để cùng nhau chuyển tải thông điệp “Đoàn kết - hữu nghị - hòa bình”, “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” “Vì một thành phố an toàn - thân thiện”, “Vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại” đã tạo nên những khoảnh khắc khó quên tại sự kiện. 

Sau đây là một số khoảnh khắc đẹp tại Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022:

Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 8
Màu áo rực rỡ của các chị em tham gia chương trình diễu hành làm phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm tưng bừng, rực rỡ 
Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 9
Màn đồng diễn duyên dáng, thu hút, để lại những khoảnh khắc đẹp
Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 10
Màn đồng diễn với nón 
Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 11
1.000 chị em phụ nữ hội tụ như ngàn đóa hoa đầy hương sắc 
Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 12
Những hình ảnh thu hút ống kính của các nhiếp ảnh gia 
Những hình ảnh ấn tượng trong Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 - ảnh 13
Áo dài được tôn vinh theo đúng giá trị của một di sản sống trong đời sống

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).